Quảng cáo

Chuyên gia Trung Quốc phân tích 'tổn thất nặng nề' của ĐT Việt Nam trước thềm VL World Cup

Thứ ba, 27/07/2021 06:50 AM (GMT+7)
A A+

Sự thiếu vắng của Công Phượng ở ĐTQG Việt Nam thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Quốc.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: Next Media)

Trong bản danh sách mà ông Park gửi lên VFF để tập trung ĐT Việt Nam vào ngày 5/8, đáng chú ý là không có sự xuất hiện của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Đây được xem là một thông tin gây chấn động, bởi lẽ, sức hút của ngôi sao quê Nghệ An là cực kỳ lớn với NHM Việt Nam.

Lý do được cho là bởi, Công Phượng đã xin phép HLV Park Hang Seo được vắng mặt trận đấu đầu tiên VL thứ 3 World Cup 2022 để ở nhà “hộ đê”. Bởi lẽ, Viên Minh (vợ Công Phượng) chuẩn bị sinh em bé. Dự kiến, vợ Công Phượng sinh con vào tháng 8 năm nay.

co-nguoi-da-tiet-lo-bi-mat-cua-dt-viet-nam-cho-malaysia-43189
Công Phượng sẽ vắng mặt ở trận ra quân ĐT Việt Nam tại VL thứ 3 World Cup 2022.

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện, truyền thông trong và ngoài nước đã dành sự quan tâm cực lớn cho tình hình của ĐT Việt Nam khi thiếu vắng trụ cột Công Phượng.

Mới đây nhất, tờ Sohu (Trung Quốc) cũng đã bày tỏ sự quan tâm tới "tổn thất lớn" của ĐT Việt Nam ở trận đấu ra quân VL thứ 3 World Cup 2022.

Phát biểu trên tờ sohu, chuyên gia bóng đá Wei Fing chia sẻ: "Công Phượng là trụ cột của ĐT Việt Nam. Nhưng anh ta sẽ không thi đấu ở trận đầu tiên VL thứ 3 World Cup. Điều này đang khiến truyền thông Việt Nam lo sợ cho đội nhà.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của chúng tôi thì đây không phải là sự kiện sẽ ảnh hưởng quá xấu tới ĐT Việt Nam, mặc dù vắng Công Phượng là 'tổn thất lớn'.

Bởi lẽ, chắc chắn HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị được những cái tên thay thế được ngôi sao này. Và điều đó hoàn toàn có thể được tính toán hợp lý khi ĐT Việt Nam còn rất nhiều cái tên chất lượng khác", chuyên gia Wei Fing chia sẻ trên tờ sohu.

ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 5/8 tới đây, sớm hơn dự kiến trước đó của HLV Park Hang Seo. Việc tập trung sớm hơn so với kế hoạch ban đầu nhằm giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có thêm thời gian để có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi bước vào cuộc đua tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022.

Danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022:

Thủ môn: Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (Sông Lam Nghệ An).

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài (Bình Định), Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Trương Văn Thiết (Viettel) 

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy (Hà Nội), Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương (Hoàng Anh Gia Lai), Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Phan Văn Đức (Sông Lam Nghệ An), Lê Tiến Anh (Bình Định), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel)

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai), Phạm Tuấn Hải (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Hồ Tuấn Tài (TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương)

ĐT Việt Nam tự tin đấu Nhật Bản nhờ ‘điểm tựa’ thầy Park

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Trung Quốc VL thứ 3 World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo