Quảng cáo

Chuyên gia: 'Công Phượng không được gọi lên tuyển là điều bất ngờ nhưng hợp lý'

Thứ hai, 26/07/2021 17:07 PM (GMT+7)
A A+

Theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, việc Công Phượng không có tên trong danh sách tập trung có phần bất ngờ nhưng cũng rất hợp lý.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: Next Media)

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách 31 cầu thủ lên tập trung ĐTQG trong đợt hội quân tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, tiền đạo thuộc biên chế HAGL - Nguyễn Công Phượng lại không có tên trong bản danh sách sơ bộ này.

Chia sẻ với chúng tôi về việc Công Phượng không được triệu tập, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho biết: "Trong thời gian qua, khi mà đội tuyển của chúng ta nghỉ thi đấu nhiều nên phong độ của các cầu thủ như nào không ai dám chắc được. Trong thời gian qua HLV Park Hang Seo có lẽ đã làm việc với HLV trưởng của các CLB để đưa ra danh sách chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng.

Thông tin này cũng là một điều bất ngờ nhưng nó cũng hợp lý thôi nếu Công Phượng vì một lý do khách quan nào đó không thể lên tập trung. Như vậy sẽ tạo ra được những sự cạnh tranh trong đội tuyển. Mỗi một lượt đá ở Vòng loại World Cup 2022 chỉ đá 2 trận thôi nên sẽ tùy từng đối thủ mà HLV Park Hang Seo có kế hoạch triệu tập cầu thủ để đáp ứng lối chơi.

cp
Công Phượng không có tên trong danh sách triệu tập lên ĐTQG Việt Nam.

Tuy nhiên các cầu thủ được chọn cũng phải đáp ứng phong độ của mình để phục vụ cho đội tuyển. Không có Công Phượng sẽ là cơ hội cho các cầu thủ khác.

Từ giờ cho đến ngày tập trung còn chục ngày nữa, có thể danh sách này sẽ thay đổi. Danh sách của đội tuyển sẽ là danh sách mở và tùy theo từng thời điểm, đối thủ thì HLV Park Hang Seo sẽ điều chỉnh. Đặc biệt là ở vòng đấu thứ 3 này sẽ phải gặp những đối thủ rất mạnh".

Mặc dù vậy, đây mới chỉ là danh sách đề xuất và nhiều khả năng sẽ có những sự thay đổi trước ngày tập trung.

Theo lịch thi đấu đã được AFC công bố, ĐTQG Việt Nam sẽ có hai trận đấu trong tháng 9 tới đây gặp Saudi Arabia và Australia.

NÓNG: HLV Park không gọi Công Phượng lên ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam Công Phượng Park Hang Seo danh sách đội tuyển
Xem thêm
TIN NỔI BẬT