Quảng cáo

Chuyên gia Thái Lan chỉ ra nguyên nhân bị ĐT Việt Nam bỏ xa hơn 30 bậc trên BXH

Thứ tư, 04/08/2021 08:11 AM (GMT+7)
A A+

Theo các chuyên gia bóng đá Thái Lan, việc "Voi chiến" rơi xuống vị trí thứ 123 trên BXH FIFA là điều rất khó để chấp nhận.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

Theo thống kê mới nhất và bản xem trước BXH tháng 8 FIFA do trang Football Ranking cập nhật, ĐT Thái Lan là đội bóng bị tụt nhiều hạng nhất thế giới.

Cụ thể, FIFA trừ "Voi chiến" tới tận 31,27 điểm trên BXH, qua đó đẩy ĐT Thái Lan từ vị trí thứ 106 thế giới xuống vị trí thứ 123 thế giới. 31,27 điểm cũng là số điểm mà một ĐTQG bị FIFA trừ nhiều nhất trong 10 năm gần đây.

Thực tế, hạng 123 vẫn chưa phải là thành tích tồi tệ nhất của ĐT Thái Lan trong lịch sử. Năm 2013, "Voi chiến" thậm chí còn rơi xuống vị trí thứ 146 thế giới. Năm 2012, họ được FIFA xếp đứng thứ 136. 

Tuy vậy, nói gì thì nói, việc một đội bóng luôn tự xưng là "ông vua Đông Nam Á" như Thái Lan bị rơi xuống một vị trí khó chấp nhận trên BXH là điều khiến NHM bóng đá nước này tỏ ra rất phẫn nộ. Những ngày gần đây, đã không ít lần chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) - ông Somyot bị chỉ trích dữ dội.

thai-lan-se-dang-cai-vl-world-cup-2022-093847-1
ĐT Thái Lan bị ĐT Việt Nam bỏ xa hơn 30 bậc trên BXH FIFA.

Mới đây, chuyên gia Siachai của tờ Ballthai đã đưa ra những quan điểm của mình về sự thụt lùi của ĐTQG Thái Lan so với ĐT Việt Nam. Theo đó, ông chỉ ra mặt yếu kém về công tác quản lý của FAT hiện tại.

"Nếu không nhanh chóng cải cách triệt để về bộ máy quản lý, những sai lầm sẽ tiếp tục diễn ra. Việc bị Việt Nam bỏ xa tới hơn 30 bậc trên BXH FIFA là điều thật khó tin.

Tôi nghĩ rằng mọi thứ nên được thay đổi, nền bóng đá Thái Lan cần sự thay đổi để thực sự trở lại. Chúng ta có một thế hệ cầu thủ tài năng cùng nguồn ngân sách khổng lồ, vậy thất bại từ đâu? Có phải nó đến từ bộ máy quản lý không?", chuyên gia Siachai của tờ Ballthai chia sẻ.

Cũng trong bản xem trước BXH FIFA tháng 8, ĐT Việt Nam vẫn giữ vững vị thế số 1 khu vực Đông Nam Á khi đứng xếp thứ 92 thế giới. Thầy trò HLV Park Hang Seo được cộng 2,75 điểm sau chiến tích góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

FIFA thay đổi luật, ĐT Việt Nam nhận tin 'không thể vui hơn'

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam BXH FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT