Quảng cáo

CHÍNH THỨC: HAGL 'vỡ mộng' vô địch V-League vì quyết định của VFF

Thứ năm, 23/09/2021 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam - Trần Quốc Tuấn đã ban hành nghị quyết không công nhận các danh hiệu của mùa giải 2021. Như vậy, HAGL sẽ không phải là đội vô địch V-League 2021.

HIGHLIGHT Việt Nam 1-0 Malaysia | Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Nguồn VTV)

Đầu giờ chiều hôm nay 23/9, Phó chủ tịch thường trực VFF - Trần Quốc Tuấn đã thay mặt Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam để ban hành nghị quyết về việc dừng và không tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2021.

Cụ thể, quyết nghị của VFF đưa ra là không công nhận các danh hiệu tập thể, cá nhân theo điều lệ các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, giải hạng nhất quốc gia cũng như cúp Quốc gia 2021.

Như vậy, CLB HAGL đã chính thức để "tuột" chức vô địch V.League 2021 trong sự tiếc nuối lớn. Bởi lẽ, với vị trí nhất bảng cùng phong độ quá ấn tượng tính tới khi V.League dừng lại thì đội bóng phố Núi đang có cơ hội rất lớn để lên ngôi vương. Chính bởi lý do này, việc HAGL không thể vô địch V.League mang tới nhiều sự tiếc nuối cực lớn cho NHM đội bóng này.

Tuy nhiên, quyết định mà VPF và VPF đưa ra được xem là "hợp lý hợp tình". Bởi lẽ, khoảng cách về điểm số mà HAGL tạo ra trước các đội bóng top dưới là không thực sự lớn. Tính đến thời điểm V.League dừng lại, họ chỉ hơn đương kim vô địch Viettel 3 điểm, điểm số đúng bằng 1 trận thắng. Chừng đó rõ ràng là không đủ để khẳng định về một chức vô địch chắc chắn của HAGL.

bang-xep-hang-v-league-2021-vong-6-hagl-tiep-tuc-bay-cao1616659725
HAGL để "tuột" chức vô địch V-League cực kỳ đáng tiếc.

Bên cạnh việc không có đội vô địch V.League, VFF và VPF cũng đưa ra quyết nghị là sẽ không có đội xuống hạng ở mùa giải này.

Điều này cũng đồng nghĩa, 14 đội tham dự mùa giải 2021 sẽ tiếp tục tham dự V-League 2022. Như vậy, các đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất sẽ phải tiếp tục nỗ lực ở mùa giải 2022 để có thể giành vé lên chơi V.League.

Với các suất dự giải châu Á, quyết nghị cho biết, sẽ căn cứ vào kết quả sau 12 vòng đấu của V.League 2021 để làm cơ sở báo cáo với AFC trong việc xác định đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự các giải đấu của châu lục dựa trên tiêu chí cấp phép hiện hành của AFC. 

Theo quyết định này, rất khó để Hà Nội FC giành được suất dự cúp châu Á mùa tới. Trong khi HAGL và Viettel FC gần như đã chắc suất.

Kiatisak: 'Thái Lan sẽ đối đầu Việt Nam ở chung kết AFF Cup'

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL V-League 2021 VFF CLB HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT