Quảng cáo

Động thái đầu tiên của VFF khi bị AFC 'phê bình thẳng mặt' ở VL World Cup 2022

Thứ tư, 22/09/2021 15:00 PM (GMT+7)

Nếu không đáp ứng đủ yêu cầu mà AFC đưa ra, rất có thể phía Liên đoàn bóng đá châu Á sẽ yêu cầu ĐT Việt Nam phải đổi sân nhà tại VL World Cup 2022.

HIGHLIGHT Việt Nam 1-0 Malaysia | Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Nguồn VTV)

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, mới đây thì Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã gửi thư đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam để phê bình về công tác tổ chức trận đấu giữa Việt Nam - Australia trên sân Mỹ Đình. Theo đó, AFC không đánh giá cao chất lượng tổ chức trận đấu giữa Việt Nam - Australia vừa qua khi nhìn vào các khía cạnh như mặt sân, các phòng chức năng, hệ thống âm thanh, ánh sáng...

Cụ thể, AFC đánh giá mặt cỏ sân Mỹ Đình là không chất lượng và quá trình bảo dưỡng cũng chưa đảm bảo. Ngoài ra, hệ thống tường bao sân có nhiều rêu mốc, vạch kẻ sân thực hiện bằng cách thủ công, đường viền quanh mặt sân màu xanh lam không phù hợp, cần đổi màu giống mặt cỏ để phù hợp với các thiết bị của AFC hơn.

Theo thông tin của chúng tôi, ngay sau khi nhận được thư phê bình từ AFC thì phía VFF đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) để trình bày về vấn đề trên. Theo đó, phía lãnh đạo bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có những phản hồi đầu tiên.

"Tôi đề nghị Tổng cục TDTT theo dõi về chuyên môn và các công việc liên quan một cách bài bản, khoa học. Quá trình bảo dưỡng mặt sân, các bên phối hợp với VFF, cùng nhau nỗ lực để có kết quả tốt", Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) chia sẻ tại buổi làm việc với đại diện Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF)

75580501_1442093612615297_4349252744863809536_n
ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ không được chơi sân Mỹ Đình trong các trận còn lại tại VL World Cup 2022.

Được biết, trong thời gian sắp tới thì sân Mỹ Đình sẽ tiến hành sửa chữa, trùng tu các phòng gồm phòng trọng tài, phòng thay đồ mỗi đội, phòng VAR, phòng giám sát của AFC và phòng họp báo.

Theo Tổng thư ký VFF - ông Lê Hoài Anh, AFC đưa ra thời hạn chót cho BTC báo cáo về việc nâng cấp chất lượng các hạng mục sân là 28/10 tới. 

Nếu không đáp ứng đủ yêu cầu mà AFC đưa ra, rất có thể phía Liên đoàn bóng đá châu Á sẽ yêu cầu ĐT Việt Nam phải đổi sân nhà.

Chuyên gia châu Á cảnh báo Trung Quốc sẽ nhận 'cú lừa lớn' trước ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT