Quảng cáo

AFF Cup 2021: Những khó khăn sẽ được thầy Park và các học trò gạt bỏ

Thứ tư, 22/09/2021 12:59 PM (GMT+7)
A A+

Trước mắt thầy trò HLV Park Hang Seo là một lịch thi đấu dày đặc và binh đoàn áo đỏ phải biến nó thành lợi thế để có thể chinh phục được mục tiêu.

Lọt vào bảng đấu khó

Chiều ngày 21/9, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2021, nơi ĐTQG Việt Nam có sứ mệnh phải bảo vệ thành công chức vô địch giành được cách đây 3 năm. Và những lá phiếu may rủi đã đưa thầy trò HLV Park Hang Seo vào một bảng đấu đầy duyên nợ.

Theo đó, ‘Những chiến binh sao Vàng’ được xếp vào bảng B và sẽ tái đấu với Malaysia cũng như Indonesia ngay sau khi chạm mặt ở loạt trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ngoài ra, bảng B còn có sự xuất hiện của ĐT Campuchia và ĐT Lào, các đội bóng không mấy phải e ngại.

Trong khi đó, ĐT Thái Lan, hạt giống số 1 còn lại rơi vào bảng A với các đối thủ thực sự dễ chịu như Myanmar, Philippines, Singapore và đội bóng giành chiến thắng trong trận play-off giữa Timor-Leste và Brunei. Các nhà chuyên môn cũng cho rằng ‘Bầy voi chiến’ sẽ lọt vào vòng knock-out dễ dàng.

241886467_2932216153757377_263388118744214776_n
Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2021 (Ảnh: VFF)

Thực tế, trong 4 đối thủ mà ĐTQG Việt Nam phải chạm trán, có tới 3 cái tên thầy trò HLV Park Hang Seo từng đối đầu tại AFF Cup 2018. Chỉ khác ở vị trí tới từ ĐT Indonesia. Bởi vậy mà sẽ không quá khó khăn cho nhà cầm quân người Hàn cùng các học trò trong quá trình nghiên cứu lối chơi của đối thủ.

Nhiều người cho rằng ‘Rồng Vàng’ kém may mắn khi xuất hiện tại bảng B, tức cả đương kim vô địch và đương kim á quân tại giải đấu cách đây 3 năm sẽ gặp nhau ngay từ đầu. Tuy nhiên, cần phải nhớ một điều là ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo luôn có thành tích tốt trước các đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á.

‘Những chiến binh sao Vàng’ sẽ bước tới AFF Cup 2021 với tư cách là nhà vô địch. Ba năm trước, thầy trò nhà cầm quân người Hàn từng đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận để rước cúp vàng sau 10 năm. Chính vì thế mà tại giải đấu năm nay, binh đoàn áo đỏ đặt mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch, qua đó khẳng định vị thế tại sân chơi Đông Nam Á.

Khó khăn nhưng sẽ là cơ hội

Việc xếp vào bảng B cùng với những đối thủ nêu trên thì sẽ có những thuận lợi và khó khăn riêng cho ‘Những chiến binh sao Vàng’. Vì vậy mà để tái lập thành tích trong năm 2018, binh đoàn áo đỏ phải chiến đấu hết mình, hướng về mục tiêu phía trước.

Trước mắt, đội bóng do HLV Park Hang Seo dẫn dắt đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, các tuyển thủ của đội tuyển phải căng mình chiến đấu cho 2 đấu trường là vòng loại thứ 3 World Cup và AFF Cup. Ngay sau khi tham gia các trận đấu với các đối thủ sừng sỏ ở khu vực Châu Á, ít nhiều các học trò thầy Park bị hao hụt về mặt thể lực, chưa kể đến là có thể xảy ra những chấn thương không đáng có. Việc không có Văn Lâm hay Hùng Dũng cũng đem đến thách thức cho đội tuyển.

Không chỉ vậy mà Malaysia hay Indonesia sẽ chơi bóng với quyết tâm cao độ khi gặp ĐTQG Việt Nam bởi họ không muốn kéo dài chuỗi thành tích đáng thất vọng mỗi dịp đối đầu với binh đoàn áo đỏ.

photo-1-1631499052070785281899
Thầy Park và các học trò sẽ vượt qua khó khăn để bảo vệ thành công chức vô địch

Tuy nhiên, nếu suy nghĩ theo chiều hướng tích cực, việc thi đấu ở các trận vòng loại thứ 3 giúp cho các cầu thủ giữ được cường độ tập luyện, duy trì tốt cảm giác bóng. Đây được coi như giai đoạn chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng cho giải đấu diễn ra vào đầu tháng 12 tới đây.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã thực hiện một số điều chỉnh cho AFF Cup 2021 khi cho phép tăng danh sách triệu tập sơ bộ từ 50 lên 70 cầu thủ. Danh sách đăng ký dự AFF Cup 2021 tăng lên từ 23 lên 30. Danh sách đăng ký cho mỗi trận tăng lên từ 20 lên 23 cầu thủ. Từ đó, HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều tính toán hơn trong việc chiến dịch đem quân đi lấy cúp vàng. Rất có thể vị chiến lược gia sinh năm 1959 sẽ bổ sung một vài tuyển thủ U23 để thử lửa.

Đoạn đường phía trước của ĐTQG Việt Nam được dự báo sẽ đầy khó khăn. Mặc dù vậy, binh đoàn áo đỏ với tinh thần chiến đấu tuyệt vời, thể hiện được bản lĩnh trên mọi mặt trận nên những thách thức đó sẽ biến thành động lực cũng như sức mạnh để có thể vượt qua.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam AFF Cup 2021 Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT