Quảng cáo

Không được đá VLWC, Malaysia 'chơi trội' giao hữu với đội hơn 70 bậc trên BXH FIFA

Thứ năm, 23/09/2021 15:20 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Malaysia bất ngờ lên kế hoạch thi đấu giao hữu với các đội bóng mạnh của châu Á nhằm lấy cơ hội cọ xát trước thềm AFF Cup 2021.

HIGHLIGHT Việt Nam 1-0 Malaysia | Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Nguồn VTV)

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) mới đây đã bất ngờ thông báo lịch thi đấu giao hữu của đội tuyển quốc gia trong tháng 10 tới. Theo đó, “Hổ Malay” sẽ được tạo điều kiện cọ xát với các đội bóng hàng đầu châu lục trước thềm giải đấu quan trọng.

Theo đó, FAM đã gửi lời mời thi đấu giao hữu thành công tới 2 đội tuyển Uzbekistan và Jordan. Cụ thể, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe sẽ có màn so tài với Jordan vào ngày 6/10, trước khi đối đầu Uzbekistan 3 ngày sau đó. Các trận đấu này đều sẽ diễn ra trên SVĐ Amman tại Jordan.

Đây đều là những đối thủ xếp trên ĐT Malaysia rất nhiều trên bảng xếp hạng FIFA. Jordan hiện đang xếp thứ 93 thế giới, trong khi Uzbekistan đứng hạng 84 thế giới. Ở vị trí thứ 154 trên BXH FIFA tháng 9/2021, “Hổ Malay” bị các đối thủ bỏ xa tới 60-70 bậc.  

Screenshot_1
ĐT Malaysia giao hữu với 2 đối thủ mạnh đầu tháng 10 (Ảnh: FAM)

Trong quá khứ, ĐT Malaysia cũng thường xuyên phải "ôm hận" trước 2 đối thủ này. Ở 6 lần chạm trán với Uzbekistan trước đây, Malaysia thua tới 5 lần và chỉ 1 lần giành thắng lợi ở trận giao hữu năm 1992. Với Jordan, "Hổ Malay" cũng chỉ có 2 trận hòa và để thua 2 trận trong 4 lần gặp nhau.

Sự chênh lệch về đẳng cấp là điều được dự báo trước đối với ĐT Malaysia. Dẫu vậy, FAM mong muốn thầy trò HLV Tan Cheng Hoe có cơ hội phát triển khi được đối đầu với những đối thủ mạnh, sau khi không thể góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mới đây, kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2021 đã đưa ĐT Malaysia gặp lại ĐT Việt Nam ở bảng B. HLV Tan Cheng Hoe đề cao sức mạnh của “Những chiến binh Sao Vàng”, nhưng khẳng định sẽ tập trung vào đối thủ Indonesia hơn.  

'Tướng' mới Thái Lan tuyên bố biến Việt Nam thành cựu vương ở AFF Cup

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Malaysia Tan Cheng Hoe ĐT Việt Nam AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT