Quảng cáo

Các trọng tài nữ sẽ điều khiển V.League?

Thứ tư, 24/02/2021 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Theo đề nghị của FIFA, VFF và VPF có thể sẽ bố trí các trọng tài nữ điều khiển các trận đấu tại giải V.League 2021.

Mới đây, LĐBĐ thế giới - FIFA đã điền tên nữ trọng tài Bùi Thị Thu Trang và nữ trợ lý Trương Thị Lệ Trinh vào danh sách 750 trọng tài/trợ lý trọng tài trên toàn thế giới trong dự án "Đường tới Úc - New Zealand". Sau đó, FIFA sẽ chọn ra 56 nữ trọng tài chính và 100 trợ lý nữ trọng tài để điều khiển các trận đấu của VCK World Cup 2023 ở Úc/New Zealand.

Bên cạnh đó, để phục vụ cho sự kiện này thì FIFA cũng đề nghị LĐBĐ Việt Nam hỗ trợ tối đa cho các ứng viên. Bằng cách là VFF sẽ phải thường xuyên bố trí 2 nữ trọng tài kể trên điều khiển các trận đấu đỉnh cao của cả bóng đá nam lẫn bóng đá nữ. Đó là các giải V.League, U19 - U21 quốc gia.

Với thông tin này từ FIFA, nhiều khả năng là trong thời gian tới thì chúng ta sẽ được chúng ta sẽ được chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, các trọng tài nữ điều khiển giải VĐQG - V.League.

Ảnh 1
Trọng tài Bùi Thị Thu Trang (giữa) từng có cơ hội điều khiển các trận đấu ở ASIAD 18.

"Đúng là tôi và chị Trương Thị Lệ Trinh được vào nhóm Candidate (ứng cử viên) để tuyển chọn các trọng tài điều khiển World Cup.

Chúng tôi sẽ phải tập luyện theo chương trình có sự kiểm soát của FIFA bằng đồng hồ đo nhịp tim hằng ngày. Nhóm Candidate (ứng cử viên) sẽ được FIFA sàng lọc và chọn ra những người phù hợp nhất để điều khiển các trận đấu World Cup. Chúng tôi sẽ phải dự kỳ sát hạch này ở nước ngoài với nhiều đồng nghiệp từ các quốc gia khác nhau", trọng tài Bùi Thị Thu Trang chia sẻ với chúng tôi.

Có thể nói, đây là cơ hội để các trọng tài Việt Nam có cơ hội vươn ra biển lớn. Chứng minh với các nền bóng đá khác rằng chúng ta vẫn có thể đào tạo ra các trọng tài giỏi.

Hơn hết, việc các trọng tài nữ được tham gia các giải đấu lớn như World Cup sẽ là một động lực cực kỳ lớn với các trọng tài nam, những người mà những năm qua luôn được nhắc nhiều bởi những tai tiếng trên sân cỏ V.League.

HLV Bae Ji-won: 'Tấm vé đi tiếp nằm trong tầm tay ĐTVN'

ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng ở trận gặp Indonesia

VIDEO: Văn Lâm hóa người nhện vẫn không cứu nổi Muangthong (Nguồn: Thai League)
Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V.League trọng tài nữ các trọng tài nữ world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT