Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam: Thiên đường của cả thế giới

Thứ hai, 11/01/2021 10:44 AM (GMT+7)
A A+

NHM bóng đá Việt Nam có quyền tự hào với những gì mà chúng ta đang được tận hưởng.

"Cả thế giới thán phục Việt Nam"

"Tôi đang thấy ngưỡng mộ bóng đá Việt Nam. Khó có giải bóng đá nào trên thế giới dám cho khán giả vào sân ngay lúc này, nó quá nguy hiểm. Nhưng các bạn đã làm được. Sẽ là không quá khi nói rằng cả thế giới phải thán phục bóng đá Việt Nam. Quá tuyệt vời".

Đó là những chia sẻ của HLV lão làng người Malaysia - Rajagobal sau khi được chứng kiến khoảnh khắc sân Hàng Đẫy đông nghẹt CĐV trên những khán đài.

Không phải ngẫu nhiên mà không Rajagobal phải thốt lên những lời khen cho BĐVN như vậy. Quả thật, những điều tưởng chừng là bình thường ở một quốc gia nhỏ bé như Việt Nam như việc khán giả tới sân xem bóng đá lại đang là một niềm khao khát của hàng vạn NHM ĐNÁ nói riêng và trên khắp thế giới nói chung.

Ảnh 1
Top 10 HHVN - Đặng Vân Ly: "Tôi bất ngờ khi có đông khán giả tới sân như vậy".

Hiện tại, có rất ít giải đấu nào cho phép khán giả vào sân một cách "vô tư" như ở Việt Nam. Nên nhớ, ở Malaysia, các giải đấu lớn nhỏ đã phải hủy bỏ ở đầu mùa và liên tục hoãn kế hoạch tổ chức lại. Điều này khiến HLV trưởng Tan Cheng Hoe liên tục than thở về sự thiệt thòi cho ĐTQG nước này ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup.

Chưa hết, giải đấu được xem là chuyên nghiệp nhất, hấp dẫn nhất của ĐNÁ hiện tại là Thai League cũng gặp không ít trở ngại vì Covid-19. Giải Liga của Indonesia cũng hoãn vô thời hạn sau khi diễn ra được 3 vòng đầu tiên.

Đó mới chỉ là ở riêng ĐNÁ, còn ở địa hạt lớn hơn là bóng đá thế giới, tất cả sẽ được gọi lại qua những lời chia sẻ của 1 HLV lão làng người Brazil - Ailton dos Santos Silva.

"Dưới góc nhìn của một người nước ngoài thì Việt Nam có một vài điều khiến tôi rất ngưỡng mộ. Trong số đó, việc kiểm soát dịch bệnh quá tốt đang giúp BĐVN trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Như hình ảnh mà bạn vừa cho tôi xem ở trận Siêu cúp QG, khán giả xếp hàng dài để được mua vé vào sân.

Ở Brazil, dịch bệnh vẫn đang diễn ra rất phức tạp và việc khán giả được vào sân đông như vậy là điều không thể. Một số học trò Brazil của tôi nói rằng họ đang cảm thấy thiếu đi cảm giác cuồng nhiệt khi không có khán giả ở các SVĐ. Chính vì vậy, có thể nói là họ muốn được như các cầu thủ Việt Nam", HLV Ailton dos Santos Silva chia sẻ với chúng tôi.

Việt Nam là thiên đường của bóng đá

Covid đến và mang theo muôn vàn hệ lụy cho bóng đá nói riêng hay những ngành nghề khác nói chung. Theo nghiên cứu mới nhất "về tác động của khán giả với bóng đá, sau thời gian dài các SVĐ đóng kín bởi Covid-19" của Carlos Cueva - giáo sư kinh tế đến từ Cambridge của Đại học Alicante (Valenciana, Tây Ban Nha), chúng ta có thể thấy tự hào về những gì BĐVN đang có.

Ngoài những vấn đề liên quan đến tài chính CLB (tiền bán vé, tham quan sân...) thì hơn hết, khán giả không được tới sân sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả trận đấu.

Nghiên cứu trên chỉ ra rằng, khi có khán giả, các đội chủ nhà thắng 45%, và đội khách thắng 29%. Sau cánh cửa đóng kín, tỷ lệ thắng của đội khách tăng lên 33%.

Ảnh 1
Khung cảnh đẹp tại trận Siêu cúp QG 2020 giữa CLB Viettel và CLB Hà Nội.

Nói vậy để thấy, NHM hay thậm chí là các đội bóng tại Việt Nam nên cảm thấy hãnh diện tự hào về những gì mà địa hạt BĐVN đang có được. Tính toàn vẹn về không khí sân cỏ, về kinh tế... đang được giữ nguyên trong lĩnh vực bóng đá. Có thể nói, đây là một niềm ao ước với bất cứ giải đấu nào, thậm chí là Ngoại Hạng Anh.

Giữa một cơn khủng hoảng lịch sử mang tên Covid-19, Việt Nam đang thực sự là thiên đường của bóng đá. Trong bối cảnh V.League 2021 đang chuẩn bị khởi tranh mà không vấp phải bất cứ chướng ngại nào từ dịch bệnh, sẽ không bất ngờ khi NHM BĐ thế giới phải tiếp tục thốt lên những lời hoa mỹ khi nói về bóng đá Việt Nam.

Sao trẻ U22 tỏa sáng, Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia 2020

Video: Văn Kiên, Đình Trọng ôm chặt Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải (Thực hiện: Thu Nga)

Author Thethao247.vn Thai Viet / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam BĐVN Bóng đá thế giới Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT