Quảng cáo

Bầu Đức đang làm hại lứa Công Phượng, Tuấn Anh?

Chủ nhật, 07/03/2021 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Với quan điểm "đá cho vui" của bầu Đức, những Công Phượng, Tuấn Anh... đang dần mất đi thứ gọi là "giá trị nghề nghiệp".

“Đưa lứa cầu thủ Công Phượng lên V.League đá không rớt hạng là may rồi. Tôi không ham hố gì cạnh tranh vị trí trong nước miễn sao đội có đủ lực lượng để đá. HAGL không có động lực để đầu tư vô địch, đá cho vui.

Sự thật HAGL không có động lực phấn đấu để đá giành ngôi vô địch. Nếu có cầu thủ nào của HAGL được các đội bóng nước ngoài “để mắt” là tôi sẽ cho đi. Chỉ đá tàm tạm trong nước cho vui thôi, giữ hạng là được”.

Lời phát biểu hồi năm 2019 về CLB HAGL được xem là một trong những đoạn phỏng vấn gây chấn động nhất của ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Đã 2 năm trôi qua từ tuyên bố "đá cho vui" của ông chủ đội bóng phố Núi, và ở thời điểm hiện tại nó vẫn là câu chuyện được NHM bàn tán không có hồi kết.

Hay mới đây nhất, khi nghe tin HLV Kiatisak muốn tranh ngôi vô địch V.League, thậm chí là còn muốn đưa CLB HAGL vươn ra tầm châu lục, bầu Đức đã một mực phản đối và cho rằng ông không muốn đội nhà đặt mục tiêu như lời Zico Thái nói. 

"Kiatisak muốn vô địch là chuyện của anh ấy, tôi không muốn thế. Nếu Kiatisak nói rằng cậu ấy muốn vô địch V.League, tôi nghĩ tốt nhất mọi người nên hỏi Kiatisak. Bản thân tôi chưa bao giờ nói điều đó"

Từ khi mời Zico Thái về đây, rồi trước đó nữa, tôi chưa hề đặt mục tiêu vô địch V.League. Cho đến hiện tại vẫn vậy, tôi không đặt ra bất cứ mục tiêu nào cho HAGL ở mùa giải năm nay", bầu Đức phát biểu.

Ảnh 1
Bầu Đức không muốn Kiatisak giành danh hiệu cùng HAGL.

Ông bầu gốc Bình Định có thể bám víu vào lý do trực trạng "5 đánh 1" của V.League trong những năm vừa qua. Tuy nhiên, nhìn một cách khách quan mà nói, quan điểm làm bóng đá của ông chủ CLB HAGL có thể đang khiến

Đời cầu thủ thì mục tiêu lớn nhất là gì? Bỏ qua vấn đề liên quan đến việc thoả mãn đam mê, đá vì người hâm mộ thì chắc chắn, danh hiệu là thứ mà bất cứ cầu thủ nào cũng phải ao ước. Đã 6 năm trôi qua kể từ ngày lứa trẻ của học viện HAGL được lên chơi V.League, danh hiệu với những Công Phượng, Văn Toàn luôn là một thứ gì đó rất xa vời, không thể thực hiện được.

Ông bầu gốc Bình Định có thể bám víu vào lý do thực trạng "5 đánh 1" của V.League trong những năm vừa qua. Tuy nhiên, nhìn một cách khách quan mà nói, quan điểm làm bóng đá của ông chủ CLB HAGL có thể đang khiến những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường mất đi thứ gọi là giá trị nghề nghiệp.

CLB Viettel là lời phản biện rõ ràng nhất cho luận điểm "5 đánh 1" của bầu Đức. Họ đã lên ngôi vô địch V.League 2020 bằng sự khôn ngoan, tính toán và cả sự đầu tư hợp lý. Với nhiều người, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã có một chiếc cúp xứng đáng cho những nỗ lực của họ. Và hơn hết, chức vô địch của Viettel như một "cái tát' đánh thẳng vào quan điểm "đá cho vui" của bầu Đức với HAGL.

Ảnh 1

"Khi xem các trận đấu của HAGL, tôi thấy buồn. Bởi vì các cầu thủ chơi bóng mà không vui. Tôi muốn lãnh đạo HAGL có thể giúp các cầu thủ vui hơn trong cuộc sống và tìm niềm vui ở bóng đá", HLV Chung Hae-seong nói về thực trạng của CLB HAGL hiện tại.

Lời phát biểu của ông Chung như đánh trúng tim đen của những người yêu CLB HAGL hay chính các cầu thủ của đội bóng phố Núi. Khi họ chỉ "đá cho vui" thì xin được hỏi, mục tiêu phấn đấu của họ sẽ là gì? Danh hiệu, NHM chính là thước đo chính xác nhất cho sự thành công của một cầu thủ.

Vậy trong trường hợp này, khi mà những Văn Toàn, Công Phượng còn không được phấn đấu để có danh hiệu, thì thử hỏi, liệu họ có còn đang vui không khi khoác lên mình chiếc áo của HAGL?

HLV Chung Hae Seong: 'Coi thường Indonesia sẽ khiến ông Park ôm hận'

Kiatisak và bầu Đức 'mâu thuẫn' lớn, HAGL sẽ đi về đâu?

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức Kiatisak V.League đá cho vui clb hagl công phượng văn toàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT