Quảng cáo

Giá rẻ hơn Kia Morning nhưng vì sao chiếc SUV này vẫn kén khách?

Thứ ba, 30/03/2021 13:43 PM (GMT+7)
A A+

Với mức giá rẻ hơn của Kia Morning và VinFast Fadil nhưng MG ZS vẫn chưa thể tạo sức hút được với khách hàng Việt.

Sau khi bản nâng cấp mới nhất của MG ZS ra mắt tại Việt Nam vào hồi đầu năm, các phiên bản cũ của dòng xe SUV cỡ B này đã liên tục giảm giá.

mg zs

Cụ thể, phiên bản Standard tiêu chuẩn của MG ZS 2020 được giảm giá mạnh ở mức dưới 450 triệu đồng. Đỉnh điểm có đại lý rao bán với giá chỉ 420 triệu đồng.

Đây là mức giá rất thấp so với phân khúc SUV hạng B, thậm chí thấp hơn giá của những chiếc xe hạng A như Kia Morning, VinFast Fadil hay Hyundai Grand i10… Trước đó, MG ZS bản tiêu chuẩn có giá niêm yết là 518 triệu đồng.

Mặc dù sở hữu mức giá siêu rẻ nhưng MG ZS 2020 lại không gây được nhiều sự chú ý tới người dùng Việt. Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến ZS 2020 chưa tạo được sức hút với người dùng là bởi phiên bản này được nhập từ Trung Quốc.

mg zs

Mà theo tâm lý cũng như những trải nghiệm trước đó của người Việt Nam, những mẫu xe xuất xứ từ Trung Quốc thường không được đánh giá cao về độ bền và khả năng vận hành. Hơn nữa, MG ZS nhập Trung Quốc vẫn chỉ đèn Halogen Projector và động cơ 1,5 lít kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp.

Trong khi đó, MG ZS 2021 facelift vừa ra mắt tại Việt Nam lại gây ấn tượng với giá bán cạnh tranh cùng loạt trang bị không hề kém cạnh so với các đối thủ như Kia Seltos hay Hyundai Kona. Ở thế hệ mới, ZS 2021 được nhập khẩu từ Thái Lan chứ không phải Trung Quốc như phiên bản cũ.

mg zs

MG ZS 2021 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể. Tuy nhiên, thiết kế đầu xe và đuôi xe đã được tinh chỉnh lại.

Theo đó, phần đầu có cụm đèn LED thanh mảnh và lưới tản nhiệt trông gọn gàng hơn. Xe được trang bị hệ thống chiếu sáng LED từ phiên bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, bản cao cấp nhất MG ZS 2021 sử dụng đèn tự động. Vành xe có thiết kế mới, 16-17 inch tùy từng phiên bản.

mg zs

Nội thất ZS 2021 nổi bật với màn hình trung tâm 10 inch đặt nổi, kết nối Apple Carplay và Android Auto, kích thước này lớn hơn màn hình bản cũ 2 inch. Xe vẫn sử dụng cụm đồng hồ kết hợp analog và màn hình nhỏ chuyển sang dạng có màu độc đáo.

mg zs

MG ZS 2021 sử dụng động cơ 1.5L 4 xy lanh tạo ra công suất 112 mã lực và mô men xoắn 150Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp giả lập 8 cấp số cùng hệ dẫn động cầu trước.

Xe Toyota Vios chạy taxi nhưng được rao bán xe tư nhân: chủ xe nói gì?

Hyundai sắp ra mắt “siêu phẩm” SUV 7 chỗ cạnh tranh CX-5, CR-V

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MG ZS giá xe MG ZS SUV giá rẻ hơn Kia Morning
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo