Quảng cáo

Giá chỉ hơn 100 triệu, mẫu xe điện Trung Quốc “gây sốt” khi về Việt Nam

Thứ sáu, 26/11/2021 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Wuling Hongguang Mini EV vừa về Việt Nam khiến nhiều người không khỏi phát sốt với mức giá chỉ hơn 100 triệu đồng.

Wuling Hongguang Mini EV là mẫu xe ô tô điện hiện đang được nhiều người Việt Nam quan tâm vì mức giá bán quá rẻ, chỉ từ 105 triệu tại thị trường Trung Quốc.  

Hongguang-Mini-EV

Mới đây, mẫu xe điện giá rẻ này đã được một doanh nghiệp tư nhân nhập về Việt Nam để nghiên cứu và rất có thể sẽ được bán trong thời gian tới.

Về thiết kế, Hongguang Mini EV có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 2.921 x 1.499 x 1.626 mm, chiều dài cơ sở đạt 1.941 mm, tất cả các thông số đều nhỏ hơn rất nhiều so với các mẫu xe hạng A tại Việt Nam.

Hongguang-Mini-EV-2

Là dòng xe giá rẻ, Wuling Hongguang Mini EV chỉ sở hữu các trang bị rất cơ bản như: đèn chiếu sáng halogen, vành 12 inch, gương chiếu hậu chỉnh tay, phanh đĩa bánh trước, phanh tang trống bánh sau,...

Hongguang-Mini-EV-1

Thậm chí phần thân vỏ của Hongguang Mini EV còn khá mỏng và tạo cảm giác không chắc chắn khi đóng mở cửa xe.

Hongguang-Mini-EV-5

Khoang nội thất của chiếc xe cũng đơn giản với chỉ duy nhất một màn hình LCD sau vô lăng, đài FM, chỉnh điều hòa và hệ thống âm thanh đều bằng nút bấm vật lý.

Hongguang-Mini-EV-6

Điều thú vị là mẫu ô tô điện Trung Quốc này được trang bị cổng sạc CCS2 tương tự VinFast VF e34 nhưng lại chỉ cần sử dụng dòng điện gia dụng 220 - 250V để sạc.

Hongguang-Mini-EV-3

Đi kèm với xe cũng là một bộ sạc di động khá nhỏ gọn, thuận tiện cho việc sạc ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên, tốc độ sạc của xe lại rất chậm, phải mất từ 6,5 - 9 tiếng để sạc đầy, tuỳ theo dung lượng pin đi kèm xe.

Hongguang-Mini-EV-4

Hongguang Mini EV có thể di chuyển tối đa 100 km/h với tốc độ chỉ khoảng 60-80 km/h. Tại Trung Quốc, xe có thêm một tùy chọn pin 13,8 kWh với công suất và mô men-xoắn không đổi nhưng phạm vi di chuyển tối đa sau một lần sạc đầy là 170 km.

Cận cảnh Mazda CX-50 vừa ra mắt: thiết kế thể thao và mạnh mẽ hơn CX-5

Sedan hạng C của Hyundai bất ngờ giảm giá mạnh, đe nẹt Mazda 3, Kia K3

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Wuling Hongguang Mini EV Hongguang Mini EV xe điện giá rẻ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT