Quảng cáo

Xuân Trường: 'Văn Thanh khóc ở nhà vệ sinh khi ĐTVN vô địch AFF Cup'

Thứ hai, 08/03/2021 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Xuân Trường cùng với Văn Thanh từng phải nghỉ thi đấu dài hạn do dính chấn thương nặng.

VIDEO: Những kỹ năng làm nên tên tuổi của Lương Xuân Trường

Sáng ngày 7/3, Lương Xuân Trường đã chính thức ra mắt trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế (IRC) tại Hà Nội. Nhiều tuyển thủ ĐT Việt Nam như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Toàn hay Minh Vương,.. cũng đến chúc mừng chàng cầu thủ quê Tuyên Quang.

"Khi đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup trên sân Mỹ Đình năm 2018, Văn Thanh đã bật khóc trong phòng vệ sinh ở Hàn Quốc khi không thể đồng hành cùng đội tuyển. Lúc đó, Thanh đang điều trị chấn thương dây chằng, phải cố gắng trở lại.

Sau mỗi lần chấn thương, cầu thủ Việt Nam luôn phải tới một đất nước khác để điều trị, tìm kiếm hy vọng hồi phục. Chứng kiến điều đó, tôi luôn nghĩ tại sao chúng ta không thể làm điều này ở Việt Nam?", Xuân Trường nhớ lại chấn thương của Văn Thanh.

Xuân Trường: 'Văn Thanh khóc ở nhà vệ sinh khi ĐTVN vô địch AFF Cup' Ảnh 1
Quang Hải, Văn Toàn cùng bạn bè đến chúc mừng Xuân Trường

Từ những trải nghiệm thực tế của bản thân, Xuân Trường đã quyết định sáng lập IRC với mục đích là để phục hồi chấn thương, điều trị tâm lý cho những VĐV thể thao. Qua đó, các VĐV có thể phục hồi chấn thương với điều kiện tốt mà không cần ra nước ngoài.

Một điều rất thú vị là Xuân Trường đã được chính bác sĩ của ĐT Việt Nam- "thần y" Choi Ju-young giúp sức với vai trò là người tư vấn, đào tạo trực tiếp cho đội ngũ y bác sĩ của IRC.

Trước đó, vào tháng 9/2019, Xuân Trường không may dính chấn thương, phải sang Hàn Quốc phẫu thuật. Tiền vệ của HAGL vắng mặt tại phần lớn chiến dịch vòng loại World Cup. Do đó, Lương Xuân Trường vẫn chưa thể trở lại sân cỏ với phong độ cao nhất.

Bầu Đức: 'Tôi chưa bao giờ muốn vô địch như Kiatisak nói'

'Sao Việt kiều' Tony Tuấn Anh: 'Khoác áo ĐTVN là ước mơ của tôi'

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Trường Văn Thanh IRC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT