Quảng cáo

'Sao Việt kiều' Tony Tuấn Anh: 'Khoác áo ĐTVN là ước mơ của tôi'

Thứ sáu, 05/03/2021 00:00 AM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ Việt kiều Tony Lê Tuấn Anh vừa trở lại Việt Nam sau khi chơi bóng tại châu Âu.

Tony Lê khoác áo CLB Bình Định theo dạng cho mượn từ Bohemians Praha (CH Czech). Tony Tuấn Anh không phải cái tên xa lạ với bóng đá Việt Nam khi anh từng được tập luyện cùng U20 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết U20 World Cup 2017.

Sau khi không được HLV Hoàng Anh Tuấn lựa chọn, tiền vệ Việt kiều trở lại châu Âu thi đại học và thi đấu cho CLB Bohemians. Tuấn Anh phải nói chuyện với BLĐ Bohemians 2 lần mới được chấp thuận trở về Việt Nam với mong muốn được gọi lên ĐTQG.

"Được khoác áo ĐT Việt Nam luôn là giấc mơ của tôi. Tôi luôn yêu Việt Nam, từ văn hóa, lối sống, ẩm thực và cả con người. Tôi yêu cái tên Việt Nam của mình, thích được gọi là Tuấn Anh thay vì Tony.

Tôi nhớ mãi trận đấu trong tuyết với Uzbekistan. Tôi rất buồn khi đội nhận bàn thua ở hiệp phụ. Tôi cũng vui cho các đồng đội của mình ở U20 Việt Nam. Họ đã chơi xuất sắc" - theo Zing.

tony-tuan-anh-co-me-la-nguoi-viet-nam
Tony Tuấn Anh có mẹ là người Việt Nam

"Chúng ta đã vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và đặc biệt là ngôi á quân ở vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Qua truyền thông, tôi thấy đường xá ở Việt Nam đông đúc với rất nhiều cờ đỏ sao vàng được tung bay. Những hình ảnh đó gợi nhiều cảm xúc cho tôi. Tôi hy vọng mình có thể đóng góp gì đó để tái hiện hình ảnh này", Tony Tuấn Anh bày tỏ.

Tony Lê Tuấn Anh cũng tiết lộ rằng mình thần tượng Đặng Văn Lâm và Mạc Hồng Quân. Đồng thời Tony Lê cũng cho biết anh không đặt mục tiêu cụ thể về số trận ra sân hay số bàn thắng ở CLB Bình Định. Cầu thủ Việt kiều đang hòa nhập tốt ở đội bóng mới và trưởng thành hơn khi tự lập ở Việt Nam.

Lee Nguyễn bị đồng đội 'tố' chơi xấu

HLV Park Hang Seo quyết tạo nên kỳ tích cho ĐT Việt Nam

Tài năng của Tony Lê Tuấn Anh

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tony Tuấn Anh cầu thủ việt kiều tony tuấn anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo