Quảng cáo

Vũ Như Thành: 'Tôi học được nhiều từ HLV Lê Thụy Hải và HLV Calisto'

Thứ bảy, 06/03/2021 14:37 PM (GMT+7)
A A+

Với cương vị HLV của CLB Phú Thọ, 'trung vệ trăm năm có một' Vũ Như Thành đang tỏ ra rất quyết tâm ở bước ngoặt mới của sự nghiệp.

VIDEO: Bàn thắng lịch sử của Công Vinh

Trung vệ Như Thành trở thành HLV trẻ tuổi nhất cầm quân ở giải hạng Nhất 2021. Trước đó, người hùng AFF Cup 2018 chủ yếu làm công tác đào tạo trẻ. Vũ Như Thành cùng với Lê Công Vinh, Phạm Thành Lương hay Minh Phương,.. là những nhân tố quan trọng cho chức vô địch AFF Cup 2018 dưới thời HLV Calisto.

Vũ Như Thành hiện đã có bằng A HLV của AFC, anh cũng cho biết bản thân luôn học hỏi các HLV lão làng trong làng bóng đá Việt Nam: "Tôi học hỏi được rất nhiều từ HLV Lê Thụy Hải và HLV Calisto. Nhưng mỗi đội bóng lại khác nhau. Tôi học hỏi, đúc kết cho riêng mình để xây dựng phù hợp với đội bóng. Tôi không thể áp dụng triết lý của ai đó vào đội bóng của mình được.

Tôi học mỗi người một chút. Ví dụ, tôi quan sát, xem rất nhiều buổi tập của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Tôi đã học hỏi được rất nhiều từ những buổi tập như thế.

Ông ấy là HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam và tôi học hỏi nhiều điều từ ông ấy".

Vũ Như Thành: 'Tôi học được nhiều từ HLV Lê Thụy Hải và HLV Calisto' Ảnh 1
Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành và HLV Park Hang Seo

Sau nhiều thăng trầm với những tai tiếng đời tư ngoài sân cỏ, Thành "kếu" hiện đã có gia đình làm điểm tựa để làm lại cuộc đời. Trung vệ "trăm năm có một" của bóng đá Việt Nam khoác áo nhiều đội khác nhau như Bình Dương, The Vissai Ninh Bình, Vicem Hải Phòng,... Sau đó anh giải nghệ vào năm 2017 ở Phù Đổng.

Là người đi trước nhiều kinh nghiệm, Như Thành hiểu được tâm lý của lứa trẻ hiện tại: "Các cầu thủ trẻ chỉ thiếu kinh nghiệm, điều mà họ có là sự khát khao vươn lên thể hiện. Các bạn ấy muốn chơi tốt hơn, muốn được tham gia ĐT U19, U22 và ĐTQG.

Đó là thuận lợi cho tôi và cũng là khó khăn. Các bạn ấy chỉ cần có người định hướng và tôi sẽ giúp các bạn ấy trưởng thành hơn".

Trợ lý Lee Young Jin: 'Tôi đến Việt Nam là vì HLV Park'

Lee Nguyễn trầm trồ trước màn bắt bóng của Bùi Tiến Dũng

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Như Thành
Xem thêm
TIN NỔI BẬT