Quảng cáo

Trợ lý Lee Young Jin: 'Tôi đến Việt Nam là vì HLV Park'

Thứ bảy, 06/03/2021 13:43 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin đã gắn bó với nhau trên dưới 3 thập kỷ.

HLV Park mừng ra mặt khi Thái Lan rút quyền đăng cai VL World Cup? (nguồn: Next Sports)

Năm 2017, bóng đá Việt Nam chào đón sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo cùng người trợ lý số 1 Lee Young Jin. Cả 2 đã tạo nên cặp bài trùng rất ăn ý, đưa Việt Nam lập nên nhiều kỳ tích tại VCK U23 Châu Á 2018, ASIAD năm 2018, chức vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019 hay HCV SEA Games 30.

Chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc, trợ lý Lee Young Jin bồi hồi nhớ lại khoảnh khắc nhận lời HLV Park sang Việt Nam: "Gợi ý của anh Park làm tôi băn khoăn, trăn trở. Tôi sợ rằng nếu sang Việt Nam thì có thể mình sẽ bỏ lỡ cơ hội dẫn dắt một đội tại Hàn Quốc.

Nhưng thực sự, tôi cũng không còn động lực và sự hứng thú để làm việc ở Hàn Quốc. Tôi nghĩ rằng nếu mình chấp nhận thử thách mới, tại một miền đất mới thì có khi lại tốt hơn. Và quan trọng nhất, tôi sang Việt Nam là vì Park Hang Seo. Đó là người anh, người thầy, người thủ lĩnh mà tôi thần tượng".

k Ảnh 1
Trợ lý Lee Young Jin vừa được VFF gia hạn hợp đồng

"Trên chuyến bay đầu tiên từ Hàn Quốc sang Việt Nam, tôi đã nói với HLV Park Hang Seo rằng nếu chúng ta làm tốt, đó sẽ là con đường để các HLV Hàn Quốc khác làm việc ở Việt Nam. Nếu thất bại, chúng ta cũng không được làm bất cứ điều gì cản đường những người trẻ hơn", trợ lý Lee nói.

Các cầu thủ Việt Nam ấn tượng với ông và HLV Park vì cả 2 đều đã kinh qua K-League và World Cup. Trợ lý người Hàn đánh giá thầy Park có tinh thần làm việc hăng say mà chưa 1 HLV nước ngoài nào làm được tại Việt Nam.

Đồng thời, ông Lee Young Jin cũng phân tích rằng, tuy cầu thủ Việt Nam có thể hình nhỏ con nhưng thể lực tốt và có kỹ thuật xử lý bóng thậm chí còn tốt hơn nhiều cầu thủ ở Hàn Quốc.

"Chúng tôi có một sự đồng điệu. Và tôi lấy làm vui khi người Việt Nam gọi tôi là "mama" (mẹ) còn HLV Park Hang Seo là "papa" của các tuyển thủ ĐT Việt Nam".

Kiatisak 'khiêu chiến' lính cũ của bầu Đức

Lee Nguyễn trầm trồ trước màn bắt bóng của Bùi Tiến Dũng

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo trợ lý Lee Young Jin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT