Quảng cáo

Lính cũ của bầu Đức khuynh đảo bóng đá Thái Lan

Thứ sáu, 05/03/2021 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV HAGL Dusit cùng BG Pathum United vô địch Thai League cùng hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu được thiết lập.

Với chiến thắng 2-0 trước Sukhothai đã giúp đoàn quân của HLV Dusit chính thức lên ngôi vô địch tại giải Thai League 1 trước 6 vòng đấu. 2 bàn thắng của Sumanya Purisa và Victor Cardozo giúp BG Pathum United có 66 điểm sau 24 vòng (hơn đội nhì bảng Buriram 19 điểm).

Đây cũng là chức vô địch sớm nhất lịch sử Thai League, trước đó kỷ lục này thuộc về Buriram United ở mùa giải 2011 (vô địch sớm trước 4 vòng đấu).

Chức vô địch của cựu HLV HAGL vô cùng thuyết phục khi BG Pathum United sở hữu thành tích bất bại xuyên suốt 24 vòng vừa qua, trong đó có 21 trận thắng và 3 trận hòa. Nhà tân vô địch Thai League 2021 ghi 49 bàn và để thủng lưới 11 bàn, sở hữu hàng thủ tốt nhất giải.

Lính cũ của bầu Đức khuynh đảo bóng đá Thái Lan Ảnh 1
BG Pathum United ăn mừng chức vô địch lịch sử

Ngoài ra, HLV Dusit Chalermsan cũng trở thành chiến lược gia thành công nhất trong lịch sử Pathum United khi đưa đội bóng giành liên tiếp 2 chức vô địch trong 2 mùa giải liên tiếp tại Thai League 2 và Thai League 1. Qua đó, đội chủ sân Leo chính là CLB vô địch Thai League 1 nhanh nhất kể từ khi lên hạng.

Chia sẻ sau chức vô địch, HLV Dusit nói: "Tôi rất hạnh phúc khi đội bóng có được chức vô địch. Danh hiệu này đến sớm hơn dự kiến của chúng tôi.

Rất nhiều người nói rằng đội hình của chúng tôi chỉ có hậu vệ biết ghi bàn. Điều đó không sai nhưng chúng tôi đã chứng minh rằng chiến thuật của đội bóng đã phát huy hiệu quả. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ khi họ đã nỗ lực, hòa nhập cực tốt để giúp đội bóng có thành công".

Dusit từng khoác áo HAGL từ năm 2003 đến 2007. Ông được bầu Đức bổ nhiệm làm huấn luyện viên HAGL tại V-League 2009, nhưng ông phải nhường ghế cho Chatchai Paholpat chỉ sau 2 trận.

'Sao Việt kiều' Tony Tuấn Anh: 'Khoác áo ĐTVN là ước mơ của tôi'

Văn Lâm tiếp tục bị CĐV Thái Lan 'tấn công'

VIDEO: Bàn thắng đẹp của CLB HAGL (Nguồn: CLB)
Author Thethao247.vn Thanh Tâm / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dusit Thai League Pathum United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo