Quảng cáo

Văn Lâm sang Nhật Bản để dự bị?

Thứ năm, 07/01/2021 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ đối mặt với áp lực cực lớn khi quyết định chọn Nhật Bản làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Truyền thông đồng loạt đưa tin Đặng Văn Lâm đã đạt thỏa thuận thành công gia nhập Cerezo Osaka - CLB đang chơi tại J-League. Tuy nhiên, nếu sang J-League, Văn Lâm sẽ phải cạnh tranh vị trí với thủ thành số 1 của đội là Kim Jin Hyeon.

Kim Jin Hyeon đến Cerezo Osaka từ năm 2009 ngay sau khi tốt nghiệp Đại học và gắn bó từ đó đến nay. Ngay ở mùa đầu tiên đứng trong khung gỗ, thủ thành người Hàn Quốc đã bắt chính đến 50 trận.

Ở mùa giải 2020, Kim Jin Hyeon giữ sạch lưới 12 trận và có trung bình 3,2 pha cứu thua mỗi trận. Nhờ đó, đội bóng mới của Văn Lâm chỉ phải nhận số bàn thua ít thứ 3 tại J-League với 37 bàn.

Kim Jin Hyeon sở hữu chiều cao ấn tượng 1m92, anh có thể phán đoán tình huống tốt cùng kỹ năng xử lý bóng bằng chân điêu luyện. Qua đó góp công lớn giúp Osaka đứng ở vị trí thứ 4, giành quyền vào chơi vòng play-off AFC Champions League 2021.

thu-mon-kim-jin-hyeon
Thủ môn Kim Jin Hyeon là thách thức cực đại với Văn Lâm

Ở tuổi 33, thủ môn chính của Cerezo Osaka ra sân đến 456 trận và trở thành huyền thoại trong mắt CĐV đội nhà. Đây được xem là thách thức cực lớn với Văn Lâm. Hơn nữa, đội bóng đang chơi tại J-League còn có 3 thủ môn khác là Ahn Jun-su (Hàn Quốc), Shu Mogi (Nhật Bản) và Takumi Nagaisi (Nhật Bản).

Theo truyền thông Nhật Bản, Cerezo Osaka đã liên hệ với Văn Lâm từ tháng 12/2020. Việc Văn Lâm vắng mặt trong những trận gần đây của Muangthong United cuối cùng cũng có lời giải đáp thỏa đáng. Với việc gia nhập Cerezo Osaka, Văn Lâm là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam được chơi tại J-League 1.

Tuy nhiên, với việc sang Nhật Bản, cơ hội phát triển trong sự nghiệp của Đặng Văn Lâm được rộng mở hơn so với Thai League. Các điều khoản tài chính chi tiết giữa Muangthong, Cerezo Osaka và Đặng Văn Lâm chưa được tiết lộ.

Công Phượng không trở về HAGL cùng Kiatisak

Chuyên gia: 'Quang Hải, Văn Quyết không đủ trình xuất ngoại'

VIDEO: Văn Lâm hóa người nhện vẫn không cứu nổi Muangthong (Nguồn: Thai League)
Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
văn lâm Cerezo Osaka Kim Jin Hyeon J League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT