Quảng cáo

Chuyên gia: 'HLV Park phải học theo Mourinho'

Thứ tư, 06/01/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, nếu HLV Park Hang Seo sang Việt Nam vào thời điểm mà Hữu Thắng mới dẫn dắt ĐTVN thì ông sẽ khó có được thành công như hiện tại.

Ngày 29/09/2017, HLV Park chính thức đạt thỏa thuận dẫn dắt bóng đá Việt Nam. Dưới tài cầm quân của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành công như chức vô địch AFF Cup, vô địch SEA Games 30, hay Á quân VCK U23 Châu Á 2018,...

Ở 2 kỳ trước, chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế đã cho NHM thấy được những góc nhìn mới về lối chơi của ĐT Việt Nam cũng như việc xuất ngoại của các cầu thủ đang thi đấu tại V-League. Trong bài phỏng vấn cuối, cựu HLV Thể Công sẽ đưa ra quan điểm về phong cách dẫn dắt của HLV Park Hang Seo với lứa cầu thủ đầy tài năng hiện tại.

ĐT Việt Nam hiện nay là sự kết hợp của những nhân tố mới và cả các trụ cột đã quá quen thuộc với khán giả. Theo ông, HLV Park Hang Seo sẽ phải làm gì để dung hòa được những yếu tố trên ở đội tuyển?

Chúng ta dễ dàng nhận thấy ông Park sống rất tình cảm. Đối với cầu thủ, ông ấy sống như cha con nên họ mới nghe lời. Nhưng hiện giờ, từ cấp độ Đội tuyển Quốc gia trở xuống, việc HLV Park muốn học trò ngoan đó không phải là chuyện dễ nữa.

Theo tôi, HLV Park Hang Seo phải cứng rắn như phong cách huấn luyện của Mourinho. Khi tôi từng làm HLV Thể Công, tôi đã từng áp dụng cách đó với Ba Đẻn và Cao Cường. Ông Park phải thật cương quyết rằng: "Nếu anh không nghe tôi thì anh nghỉ, chứ không có chuyện tôi phải đi nịnh các anh cho nó vui vẻ".

Chuyên gia: 'HLV Park phải học theo Mourinho' Ảnh 1
HLV Park Hang Seo đang ở Hàn Quốc nghỉ ngơi để chuẩn bị cho các mục tiêu quan trọng của bóng đá Việt Nam sắp tới

Cách trên chỉ áp dụng khi cầu thủ không có phong độ tốt, chứ HLV Park Hang Seo mà chỉ dùng mỗi tình cảm thì sẽ không giải quyết hết được vấn đề trên ĐT Việt Nam.

Hiện giờ, cầu thủ còn phải nghĩ đến lương thưởng thiệt hơn. Vì vậy, những nhân tố trên ĐT Việt Nam sẽ có những cái bướng bỉnh nhất định. Từ đó rất dễ phát sinh ra mâu thuẫn giữa HLV, ban huấn luyện và cầu thủ. Rõ ràng, ông Park phải có uy lực để dung hòa cả ĐTQG khi mà cá nhân nào cũng muốn thể hiện mình để được đá chính trong đội hình.

Năm 2021, ông Park Hang Seo sẽ phải đau đầu rất nhiều. Công việc huấn luyện của ông ấy không hề dễ dàng chút nào mà còn rất căng thẳng, chứ không chỉ vì bắt bài hay vì bóng đá Việt Nam đang đứng đầu trong khu vực Đông Nam Á mà các đối thủ sợ chúng ta đâu. Sắp tới, mục tiêu bảo vệ chức vô địch SEA Games lại càng khó khăn hơn.

Nhiều người cho rằng HLV Park gặp may, ý kiến của ông về quan điểm trên như thế nào?

Người ta nói có bột mới gột nên hồ. HLV Park Hang Seo qua Việt Nam là đúng thời vì gặp đúng lứa cầu thủ đã đạt độ "chín". Nếu ông Park qua Việt Nam vào thời điểm Hữu Thắng mới lên nắm quyền thì cũng sẽ rơi vào tình trạng như Hữu Thắng hay HLV Mai Đức Chung vì chưa có lứa của Quang Hải.

Chuyên gia: 'HLV Park phải học theo Mourinho' Ảnh 1
Quang Hải là nhân tố không thể thiếu trong các đợt tập trung của ĐT Việt Nam

Trước đây, tôi từng nói chuyện với Hữu Thắng bảo cho Quang Hải lên tuyển để học hỏi các đàn anh như Công Vinh hay Văn Quyết, nhưng HLV Hữu Thắng sợ rằng Hải "con" chưa đủ sức đá, lúc đó Quang Hải còn non quá.

Có được lứa cầu thủ tài năng như Quang Hải hay Văn Hậu, đó là cái thuận lợi nhất của HLV Park Hang Seo kể từ khi làm thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam.

Chuyên gia: 'Quang Hải, Văn Quyết không đủ trình xuất ngoại'

Chuyên gia: 'Công Phượng đá trung phong là nói cho vui'

VIDEO: Quang Hải tái hiện tuyệt tác trong truyện Jindo trước mặt sao Thái Lan - nguồn: VTC

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
park hang seo đt việt nam quang hải hữu thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT