Quảng cáo

'Văn Lâm giúp ĐTVN bù đắp được những khiếm khuyết'

Thứ hai, 01/02/2021 07:22 AM (GMT+7)
A A+

Việc Văn Lâm sang Nhật Bản chơi bóng nhận được không ít sự quan tâm của truyền thông trong nước và khu vực.

Mới đây, tờ Sohu (Trung Quốc) có bài viết với tiêu đề: ""Cầu thủ Việt Nam gia nhập Cerezo Osaka, nói được 3 thứ tiếng và từng tỏa sáng tại Asian Cup 2 năm trước" thể hiện sự ngưỡng mộ với thành công bước đầu của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Tờ báo Trung Quốc viết: "Sau nhiều năm khổ luyện, tuyển Việt Nam ngày nay không còn là một "con cá nhỏ" của bóng đá châu Á nữa. Việc có một thủ môn cao 1m88 như Văn Lâm giúp ĐT Việt Nam, vốn đã cải thiện đáng kể, nay lại càng bù đắp được những khiếm khuyết".

Tiếp theo, tờ Sohu điểm lại những dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Văn Lâm từ Asian Cup 2019 đến vòng loại World Cup 2022. Theo người viết, Đặng Văn Lâm sẽ vấp phải sự cạnh tranh lớn khi khoác áo Cerezo Osaka.

'Văn Lâm giúp ĐTVN bù đắp được những khiếm khuyết' Ảnh 1
Chi tiết hợp đồng giữa Văn Lâm với Osaka chưa được tiết lộ

"Sau 2 năm chơi cho Muangthong United, Văn Lâm lọt vào tầm ngắm của Cerezo Osaka. Tới J.League 1, Văn Lâm sẽ phải cạnh tranh với thủ môn người Hàn Quốc Kim Jin-Hyeon.

Nên nhớ, Kim Jin-Hyeon đã chơi cho Cerezo Osaka trong suốt 12 mùa giải vừa qua và thủ môn 33 tuổi này luôn là người bắt chính.

Mùa giải 2020 vừa qua, Kim Jin-Hyeon là người góp công không nhỏ giúp đội bóng lọt vào top 4. Anh bắt chính cả 34 trận đấu và có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất (12 trận)", tờ Sohu nhận định.

Mặc dù chưa chính thức ra mắt Cerezo Osaka nhưng việc Văn Lâm sang Nhật đã gây tiếng vang không nhỏ đối với giới mộ điệu trong khu vực. Theo quy định của Chính phủ Nhật Bản, Văn Lâm sẽ có buổi lễ ra mắt Cerezo Osaka sau khi hoàn thành quá trình cách ly.

Người đại diện: 'Văn Lâm sẽ thành công hơn thủ môn số 1 ĐT Thái Lan'

Gramoz lên tiếng về việc không bắt tay HLV Nam Định

VIDEO: Văn Toàn lập siêu phẩm trước CLB Cerezo Osaka (Nguồn: VTV)
Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
văn lâm Cerezo Osaka
Xem thêm
TIN NỔI BẬT