Quảng cáo

Amaobi: 'Tiến Linh là trung phong hay nhất của ĐT Việt Nam'

Thứ ba, 15/06/2021 06:58 AM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ nhập tịch Đặng Amaobi đã đưa ra những nhận xét về màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trong màu áo ĐT Việt Nam.

VIDEO: Siêu phẩm của Tiến Linh vào lưới UAE (Nguồn: Next Sport)

Tiến Linh đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Bình Dương đã có 4 pha lập công cho riêng mình (trận gặp UAE ở lượt đi, Việt Nam thắng 1-0), Indonesia (thắng 3-1 ở lượt đi, thắng 4-0 ở lượt về) và Malaysia (thắng 2-1 ở lượt về).

Trao đổi với Zing, cựu cầu thủ nhập tịch Đặng Amaobi dành nhiều lời khen cho những gì mà Tiến Linh đã thể hiện ở các trận đấu vừa qua:

"Cậu ấy đang là trung phong số một của ĐT Việt Nam và khiến người hâm mộ an tâm. Tiến Linh đang tự tin hơn nhiều.

Tiến Linh đang là tiền đạo nội toàn diện bậc nhất Việt Nam. Cậu ấy đã ghi bàn 2 trận liên tiếp, đó là biểu hiện của một tiền đạo chất lượng".

HUU_6529
Nhiều khả năng Tiến Linh sẽ tiếp tục được HLV Park trao cơ hội ở trận gặp UAE (Ảnh: AFC)

Tiền đạo sinh năm 1997 đang đứng trước cơ hội rất lớn để san bằng kỷ lục với danh thủ Nguyễn Hồng Sơn. Cụ thể, nếu ghi thêm 1 bàn vào lưới UAE thì Tiến Linh sẽ cán mốc 5 bàn thắng (bằng với kỷ lục mà Hồng Sơn đã thiết lập ở Vòng loại World Cup 2002).

"Nguyễn Tiến Linh có thể dứt điểm tốt bằng chân trái, chân phải và cả đánh đầu. Cậu ấy chạy chỗ thông minh, biết hỗ trợ phòng ngự, có kỹ thuật để giữ bóng, chờ đồng đội băng lên để phối hợp.

ĐT Việt Nam đã tìm kiếm một trung phong như vậy trong một khoảng thời gian rất lâu vì V.League sử dụng nhiều cầu thủ ngoại.

Tôi tin Tiến Linh sẽ còn chơi hay hơn nữa. Với tiền đạo, khi ghi bàn, cảm hứng và sự tự tin sẽ lên cao", Amaobi nói thêm.

Tiến Linh và các đồng đội sẽ có màn chạm trán với ĐT UAE vào lúc 23h45 ngày 15/6 trên SVĐ Zabeel.

HLV UAE: 'Chúng tôi mạnh hơn nhiều so với trận thua ở lượt đi'

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs UAE Tiến Linh ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT