Quảng cáo

Tiến Linh có cơ hội san bằng kỷ lục tồn tại suốt gần 20 năm của huyền thoại ĐTVN

Thứ hai, 14/06/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Tiến Linh mở tỷ số cho ĐT Việt Nam (Nguồn: next media)

Nguyễn Tiến Linh đang đứng trước cơ hội rất lớn để san bằng kỷ lục với danh thủ Nguyễn Hồng Sơn. Cụ thể, nếu ghi thêm 1 bàn vào lưới UAE thì Tiến Linh sẽ cán mốc 5 bàn thắng (bằng với kỷ lục mà Hồng Sơn đã thiết lập ở Vòng loại World Cup 2002).

Cụ thể, tiền đạo sinh năm 1997 đã có 4 pha lập công vào lưới UAE (lượt đi, Việt Nam thắng 1-0), Indonesia (thắng 3-1 ở lượt đi, thắng 4-0 ở lượt về) và Malaysia (thắng 2-1 ở lượt về).

Trước giờ khởi hành lên đường sang UAE, Tiến Linh từng đặt mục tiêu ghi thêm 3 bàn thắng vào lưới đối phương. Anh cho biết: "Chỉ cần đứng đó, hát quốc ca, thấy lá cờ Việt Nam tung bay ở World Cup thôi thì đã là một sự hãnh diện quá lớn rồi. Hiện tại là một lợi thế quá lớn để bước vào VL cuối cùng World Cup 2022.

HUU_6529
Tiến Linh ăn mừng sau khi mở tỷ số cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Malaysia (Ảnh: VFF)

Cá nhân tôi đã ghi 2 bàn vào lưới Indonesia và UAE ở vòng loại thứ 2. Số bàn thắng của tôi cho ĐTQG vẫn chưa nhiều. Tôi muốn đề ra mục tiêu cá nhân cao một chút là cố gắng có thêm 3 bàn thắng".

Thậm chí, nếu "nã đại bác" 2 lần vào lưới ĐT UAE thì Tiến Linh sẽ chính thức phá kỷ lục 5 bàn thắng của danh thủ Nguyễn Hồng Sơn. Mới nhất, ở trận gặp Malaysia, HLV Park Hang Seo cũng tin tưởng xếp Nguyễn Tiến Linh đá chính trên hàng công.

Tối ngày 14/6, ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen với sân Zabeel. Tiến Linh và các đồng đội sẽ đối đầu với UAE vào lúc 23h45 ngày 15/6.

Sao nhập tịch Malaysia từng thử việc thất bại ở V-League

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tiến Linh ĐT Việt Nam VL World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT