Quảng cáo

Cựu trọng tài Malaysia: 'Việt Nam hưởng phạt đền là đúng'

Chủ nhật, 13/06/2021 18:25 PM (GMT+7)
A A+

Ông Subkhiddin Mohd Salleh - cựu quan chức của Ủy ban trọng tài Malaysia đã đưa ra những quan điểm cá nhân xung quanh tình huống ngã của Văn Toàn.

VIDEO: Văn Toàn trở thành người hùng của ĐTQG Việt Nam, Quế Ngọc Hải ghi bàn (Nguồn: Next Media)

Ngay sau khi được HLV Park tung vào sân từ băng ghế dự bị thay Công Phượng, Văn Toàn đã đem về 1 quả penalty cho ĐT Việt Nam. Có vẻ như cầu thủ quê Hải Dương chịu tác động từ Brendan Gan từ phía sau và ngã xuống.

Trên chấm 11m, Quế Ngọc Hải lạnh lùng đánh bại thủ môn Farizal giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-1.

Mới đây, chia sẻ trên tờ Bharian về tình huống ngã của Văn Toàn, cựu quan chức trong Ủy ban trọng tài Malaysia, ông Subkhiddin Mohd Salleh cho rằng Việt Nam xứng đáng được hưởng phạt đền.

"Khi xem lại pha quay chậm, chúng ta sẽ có cái nhìn rõ hơn về tình huống này. Từ đó, chúng ta sẽ có cái nhìn khách quan.

Rõ ràng, Brendan Gan đã có pha tác động vào chân trái của Văn Toàn. Điều đó khiến cho cầu thủ của tuyển Việt Nam ngã xuống. Có thể tình huống diễn ra nhanh, chúng ta không nhìn rõ được tác động của Brendan Gan nên mới có phản ứng như vậy.

sieu-co-vleague-soc-vi-van-toan-duoc-clb-chau-au-doi-mua-dut1614581830
Văn Toàn khẳng định mình không hề ăn vạ

Vì vậy, tôi có thể nói phạt đền là đúng, không vấn đề gì. Có thể nói Brenda Gan đá bất cẩn. Dù sơ suất, cậu ấy cũng không bị thẻ và quyết định của trọng tài có thể chấp nhận được.

Trọng tài Ryuji Sato có kinh nghiệm xử lý nhiều tình huống ở độ khó cao. Ông ấy là trọng tài tài năng và quyết đoán. Do đó, tôi nghĩ rằng những người hâm mộ Malaysia nên tôn trọng trọng tài. Bởi lẽ, ông ấy đã có xử lý tốt".

Về phía ĐT Việt Nam, chúng ta sẽ không có được sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo trên băng ghế huấn luyện. Người được chọn thay thế cho HLV Park sẽ là trợ lý Lee Young Jin.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam và ĐT UAE sẽ chạm trán nhau vào lúc 23h45 ngày 15/6 tới.

 Malaysia thừa nhận Văn Toàn bị phạm lỗi, nhưng vẫn xem xét khiếu nại Việt Nam

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Toàn ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT