Quảng cáo

Thanh Hóa chính thức mua đứt 'tài năng cùng lứa Công Phượng'

Thứ ba, 24/11/2020 15:28 PM (GMT+7)
A A+

Chuyển nhượng V.League 2021 - CLB Đông Á Thanh Hóa đã cơ bản đạt được thỏa thuận mua đứt tiền vệ Lê Phạm Thành Long từ đội bóng chủ quản HAGL.

Lê Phạm Thành Long là cầu thủ khóa I trưởng thành từ lò đào tạo của Học viện HAGL - Arsenal JMG cùng lứa với Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh,... nhưng Thành Long lại ‘nở’ muộn hơn so với đồng đội.

Trước khi đến Thanh Hóa vào năm 2020, Thành Long chơi cho khá nhiều CLB khi được HAGL cho Phú Yên mượn để chơi ở giải hạng Nhì, Đắk Lắk ở giải hạng Nhất, tiếp đến là Long An rồi đến Hải Phòng.

Giống với Công Phượng, Lê Phạm Thành Long vẫn luôn coi HAGL là ngôi nhà thứ 2 của mình. Thành Long trải qua 7 mùa giải với 5 đội bóng nhưng chưa có một giây nào khoác áo HAGL.

"Với HAGL, tôi vẫn giữ ước mơ cho riêng mình. Tôi chỉ mong mọi người luôn nhớ: dù đi hay ở, Thành Long vẫn luôn là người con của HAGL, và gia đình thứ hai của tôi vẫn luôn ở Hàm Rồng.

Mọi người hay hỏi Thành Long muốn về HAGL không? Có chứ. Mỗi năm, khi hợp đồng cho mượn hết hạn, tôi đều trở về HAGL nhưng rồi lại ra đi".

Thanh Hóa mua đứt ‘thần đồng lứa Công Phượng’ sau khi có HLV vô địch châu Âu Ảnh 1
Thành Long 'nở' muộn hơn so với đồng đội cùng khóa tại HAGL là Nguyễn Công Phượng

Tại V-League 2020, cầu thủ sinh năm 1996 ra sân 17 trận và có cho mình 1 bàn thắng. Anh góp công lớn giúp đội bóng xứ Thanh sớm trụ hạng. Dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp của cầu thủ lò HAGL này là việc được gọi lên Olympic Việt Nam trước thềm Asian Games 2018.

Trước đó, Thành Long chỉ được phía Thanh Hóa mượn thêm 1 mùa giải. Tuy nhiên, sau khi CLB này chuyển giao nhân sự, Đông Á Thanh Hóa đã ngay lập tức đàm phán với HAGL để mua đứt cầu thủ này.

Ở diễn biến khác, Thanh Hóa cũng đã đạt được thỏa thuận với HLV từng vô địch cup C1 châu Âu (tiền thân của UEFA Champions League) là Ljupko Petrovic. Như vậy, đội bóng xứ Thanh đang thể hiện bộ mặt rất khác so với trước khi chuyển giao. NHM có quyền kỳ vọng vào tham vọng của Thanh Hóa tại V-League 2021.

NÓNG: Thanh Hóa chiêu mộ HLV từng vô địch C1 châu Âu

Nguồn: Thủ môn Bùi Tiến Dũng
Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chuyển nhượng V.League 2021 HAGL Thanh Hóa V League Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo