Quảng cáo

ĐT Việt Nam bất ngờ hưởng lợi từ 'kình địch' Đông Nam Á

Thứ bảy, 14/11/2020 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Đối thủ ĐT Việt Nam là Malaysia đứng trước tình cảnh không thể tham dự vòng loại World Cup 2022.

Trái ngược với Việt Nam, bóng đá Malaysia lại đang tê liệt trong thời gian dài do Covid-19. Nhà nước Malaysia đã cấm mọi hình thức xuất cảnh ra nước ngoài để ngăn chặn dịch bệnh.

Trước đó, 1 CLB tại Malaysia là Johor Darul Tazim cũng phải quyết định rút khỏi AFC Champions League 2020 do quy định trên. HLV Tan Cheng Hoe cũng lo hoàn cảnh trớ trêu trên sẽ đến với ĐT Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Mới đây, tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) xác nhận: “Chúng tôi hầu như không thể làm gì khi số ca nhiễm trong nước tăng đột biến. Hơn nữa, một số bang là những ổ dịch. Ban đầu, đội tuyển Malaysia dự định hội quân sau khi Malaysia Cup bị hủy bỏ nhưng nay kế hoạch đó cũng bị hủy bỏ”.

ĐT Malaysia dự định tập trung vào tháng 11 để chuẩn bị tái đấu thầy trò HLV Park Hang-seo. Theo dự kiến, Malaysia còn có vài trận giao hữu quốc tế trước thềm vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, với thực trạng bóng đá bị đóng băng như hiện nay, mọi kế hoạch đã bị hủy bỏ.

Ảnh 1
Malaysia luôn là đối thủ khó chơi của ĐT Việt Nam

Tiền đạo U22 Việt Nam: 'Thầy Park mắng là muốn tốt cho chúng tôi'

AFC đã thông qua lịch trình tổ chức 4 lượt trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Như vậy, ĐT Việt Nam bất ngờ hưởng lợi vì HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ đối đầu với Malaysia trong khuôn khổ lượt trận thứ 8, dự kiến diễn ra vào ngày 30/3/2021 tại SVĐ Bukit Jalil. ĐT Việt Nam cần có 4-6 điểm trong 3 trận đấu còn lại, khả năng chiến thắng trước Indonesia là rất lớn, do đó nếu Malaysia không thể góp mặt, thầy Park dễ dàng giành tấm vé lọt vào Vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Tại bảng G, ĐT Việt Nam đang tạm dẫn đầu với 11 điểm. Sau đó lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Sao trẻ U22 Việt Nam báo tin vui cho HLV Park Hang Seo

U22 Việt Nam chọn xong 'quân xanh' đá trận giao hữu đầu tiên

VIDEO: Quang Hải biến hậu vệ hàng đầu Malaysia thành 'gã hề'. Nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vòng loại World Cup 2022 Park Hang-seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT