Quảng cáo

Malaysia dùng thủ môn gốc Anh đấu ĐT Việt Nam?

Thứ tư, 19/05/2021 17:02 PM (GMT+7)
A A+

HLV Tan Cheng Hoe gây bất ngờ khi triệu tập đội hình gồm nhiều cầu thủ nhập tịch và nhân tố trẻ lên ĐT Malaysia.

VIDEO: 15 phút vất vả của ĐT Malaysia trước ĐTVN (Nguồn: Next Sports)

Trong bản danh sách chính thức được LĐBĐ Malaysia công bố ngày 10/5, HLV Tan Cheng Hoe gọi một số gương mặt mới như thủ môn Samuel Somerville (Penang FC) hay Liridon Krasniqi (đang thi đấu tại Australia trong màu áo Newcastle Jets) cùng 2 cầu thủ trẻ mới 19 tuổi là Luqman Hakim Shamsudin (người đang thi đấu tại Bỉ cho KV Kortrijk) và Arif Aiman Hanapi.

Trong đó, gây chú ý là sự xuất hiện của thủ thành gốc Anh Samuel Somerville. Somerville sinh năm 1994, sở hữu chiều cao 1m75. Anh được đào tạo bóng đá chuyên nghiệp tại Anh, trưởng thành từ CLB Farnborough.

Cuối năm 2015, Samuel Somerville chơi cho đội trẻ của Johor Darul Ta'zim (hạng Nhất Malaysia). Sau đó, thủ thành này lên chơi tại giải VĐQG Malaysia khi ký hợp đồng với CLB Penang vào đầu mùa giải năm 2020.

Việc được triệu tập lên ĐT Malaysia là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực thể hiện không biết mệt mỏi của người gác đền sinh năm 1994. Chia sẻ với truyền thông, Somerville cho biết:

"Tôi và 2 thủ thành khác đang cạnh tranh lành mạnh, và sự cạnh tranh đó là tốt cho ĐT Malaysia. Chúng tôi đang cố gắng tập luyện từng ngày để được ra sân bắt chính. Tôi nghĩ tôi giỏi chỉ huy hàng thủ, tôi cũng thường xuyên hô hào cầu thủ ở trên sân và đây là lợi thế của tôi trong những trận đấu.

Mọi người đều mong Malaysia vượt qua vòng loại thứ 2 và HLV Tan Cheng Hoe cũng luôn nhấn mạnh điều đó".

Malaysia dùng thủ môn gốc Anh đấu ĐT Việt Nam?-46323
Somerville hào hứng khi được khoác áo ĐT Malaysia

Mới đây, Aidil Zafuan Abd Radzak - đội trưởng của ĐT Malaysia cho rằng họ tương đồng với UAE vì đều có cầu thủ nhập tịch. Những gương mặt mới có thể trở thành "vũ khí bí mật" vì đối thủ chưa biết gì về họ.

HLV trưởng Tan Cheng Hoe cũng từng cho biết cơ hội chia đều cho tất cả các cầu thủ nếu họ thể hiện tốt. Vì thế, nhiều CĐV nước này đặt hy vọng vào cơ hội ra sân của thủ môn Somerville.

ĐT Malaysia sẽ đáp chuyến bay sang UAE vào ngày 20/5. Hiện "Hổ Malay" đang xếp thứ 2 ở bảng G vòng loại World Cup 2022, ngay dưới ĐTVN với 9 điểm.

Theo lịch thi đấu, ĐT Malaysia sẽ lần lượt đối đầu với UAE (ngày 3/6), Việt Nam (ngày 11/6) và Thái Lan (ngày 15/6).

HLV Park loại Nguyễn Hữu Thắng khỏi U22 Việt Nam

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Malaysia Tan Cheng Hoe Somerville
Xem thêm
TIN NỔI BẬT