Quảng cáo

Kỷ lục của HAGL ở sân chơi số 1 châu Á bị xô đổ

Thứ hai, 12/07/2021 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù phải dừng bước ngay từ vòng bảng ở AFC Champions League nhưng CLB Viettel vẫn thiết lập cột mốc mới cho bóng đá Việt Nam.

HIGHLIGHTS Viettel 1-0 Kaya FC (Nguồn: Truyền hình FPT)

ĐKVĐ V-League vừa có trận thắng tối thiểu 1-0 trước Kaya FC trong khuôn khổ bảng F AFC Champions League. Quế Ngọc Hải và các đồng đội chia tay giải đấu với vị trí thứ 3 bảng F. Viettel có được 6 điểm sau 6 trận đã qua.

Đáng chú ý, với 9 bàn thua, Viettel đã trở thành CLB ở V-League để thủng lưới ít nhất tại AFC Champions League. Trước đó, kỷ lục này thuộc về HAGL ở AFC Champions League 2004 với 10 bàn thua.

17 năm trước, HAGL nằm ở bảng F cùng với Đại Liên Shide, Krung Thai Bank và PSM Makassar. HAGL đánh bại PSM Makassar 5-1, thua Đại Liên Shide 0-2 và Krung Thai Bank 0-1.

Đến lượt về, HAGL hòa Krung Thai Bank 2-2, thua PSM Makassar 0-3 và giành chiến thắng trước Đại Liên Shide với tỷ số 3-1.

Kỷ lục của HAGL ở sân chơi số 1 châu Á bất ngờ bị xô đổ-61948
Viettel không thể giành vé đi tiếp (Ảnh: AFC)

Trước đó, Viettel FC cũng xô đổ 1 kỷ lục khác của đội bóng phố Núi. Thầy trò HLV Jurgen Gede tạo ra trận thắng đậm nhất của bóng đá Việt Nam tại AFC Champions League khi "vùi dập" Kaya FC 5 bàn không gỡ.

Ngày 12/7, Viettel sẽ lên đường bay về Việt Nam, họ sẽ đáp chuyến bay xuống sân bay Nội Bài. Chia sẻ với truyền thông ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Jurgen Gede cho biết:

"Thế trận khác hẳn với Ulsan Hyundai hay BG Pathum, các bạn có thể thấy cách họ bố trí phòng ngự dày đặc trước vòng cấm. Ở thời điểm này, có thể mọi người không thấy thuyết phục với kết quả 1-0 nhưng bóng đá là như vậy.

Và đến cuối cùng tôi phải nói rằng chúng tôi đã may mắn. Tham dự AFC Champions League, nhiều cầu thủ trẻ đã học hỏi được thêm kinh nghiệm, và chúng tôi cần nhìn nhận xem làm thế nào có thể tiếp tục phát triển họ, qua đó hoàn thiện hơn nữa đội bóng của mình".

Thắng tối thiểu dù chơi hơn 2 người, HLV Viettel thừa nhận may mắn

 Thua trắng 0-2, đội bóng Thái Lan vẫn có vé đi tiếp ở đấu trường số 1 châu Á

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Viettel FC AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT