Quảng cáo

HAGL bết bát, Văn Toàn vẫn nhận niềm vui lớn

Thứ tư, 11/11/2020 14:00 PM (GMT+7)
A A+

HAGL với chuỗi trận toàn thua tại V-League đã gây ra thất vọng lớn cho NHM. Tuy nhiên, Nguyễn Văn Toàn lại là chân sút có nhiều kiến tạo nhất năm nay.

Theo số liệu thống kê tại V-League 2020, Văn Toàn đóng góp tới 8 kiến tạo thành bàn. Hoàn toàn có cơ sở để nói rằng, HAGL đừng mơ đến vị trí thứ 7 trên BXH nếu không sở hữu Văn Toàn trong đội hình.

HLV trưởng phía HAGL đã tận dụng tối đa tốc độ của Văn Toàn và Văn Thanh để tạo ra những cơ hội có thể phản công chớp nhoáng.

Văn Toàn có 5 pha lập công, số kiến tạo thành bàn chiếm gần 1/3 trong tổng số 27 bàn thắng của HAGL tại V-League 2020. BLV Quang Huy từng nhận xét HAGL có thể vắng Công Phượng nhưng sẽ lâm nguy nếu thiếu Văn Toàn. 

HAGL bết bát nhưng Văn Toàn vẫn nhận niềm vui lớn Ảnh 1
Những danh hiệu khác tại V-League 2020 (nguồn: V-League Stats).

'Thần đồng cùng lứa Công Phượng' xuống dốc không phanh

Trong số những cầu thủ được HAGL đăng ký thi đấu ở V-league 2020, Văn Toàn cũng là một trong những gương mặt có “thâm niên” thi đấu V-league nhiều nhất. Văn Toàn có xu hướng đột phá hoặc bó vào trong như một tiền đạo ảo. Điều này khiến Văn Toàn có nhiều đất diễn hơn và lối chơi của HAGL cũng hưởng lợi nhiều hơn.

Sự xuất sắc của Văn Toàn có thể giúp tăng thêm sức mạnh cho hàng công của ĐT Việt Nam. Qua đó giúp HLV Park Hang-seo sẽ gặp thuận lợi hơn trong việc xây dựng lối chơi cho toàn đội, nhất là khi vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup đang đến gần. Trong khi đó, cầu thủ kiến tạo nhiều nhất nhóm B thuộc về Võ Thanh Hậu (CLB Đồng Tháp).

VPF sẽ tổ chức Hội nghị tổng kết và V-League Awards 2020 nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể đã đạt được những thành tích, giải thưởng xuất sắc tại mùa giải 2020 vào chiều tối ngày 20/11 tại Hà Nội.

Video: Kỹ thuật tuyệt đỉnh của Văn Toàn trong pha ghi bàn vào lưới HLHT (nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Văn Toàn V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT