Quảng cáo

FIFA hết lời ca ngợi chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 07/02/2022 08:40 AM (GMT+7)
A A+

Trang chủ của LĐBĐ Thế giới (FIFA) khẳng định rằng ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn xứng đáng khi góp mặt tại VCK World Cup 2023.

HIGHLIGHT Nữ Việt Nam 2-1 Nữ Đài Loan (Nguồn: FPT Play)

Ngày 6/2, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã giành tấm vé tham dự VCK World Cup nữ 2023 sau khi đánh bại Đài Loan ở trận play-off. ĐT nữ Việt Nam có chiến thắng chung cuộc 2-1 với các pha lập công của Chương Thị Kiều và Bích Thùy.

Mới đây, trang chủ của FIFA đã có bài viết khen ngợi chiến tích lịch sử của ĐT nữ Việt Nam. Trong bài, FIFA đã nhắc lại hành trình vất vả của HLV Mai Đức Chung và các học trò trước khi bước vào trận đấu quyết định với Đài Loan:

"Tuyển Việt Nam chịu bất lợi về mặt hiệu số trước trận gặp Đài Loan nhưng 2 bàn thắng giúp họ vượt qua thử thách và có chiến thắng xứng đáng.

ĐT nữ Việt Nam giữ lại những gì tinh túy nhất ở giải đấu cấp châu lục cho trận play-off. Họ bước vào trận đấu quyết định với nhiệm vụ phải giành chiến thắng.

34567uiop'

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã vượt qua thách thức đó. 2 bàn thắng của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Bích Thùy mang về chiến thắng xứng đáng tại Navi Mumbai.

Việt Nam là 1 trong số 6 đội bóng châu Á dự VCK World Cup nữ 2023 tại Úc và New Zealand. Đây là chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam".

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ về nước vào ngày 10/2. Huỳnh Như và đồng đội sẽ quá cảnh ở Dubai và di chuyển về Hà Nội vào lúc 20h hoặc 22h cùng ngày.

Tổng số tiền thưởng mà ĐT nữ Việt Nam nhận được đã lên tới hơn 9 tỷ đồng. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng sau hành trình đầy gian nan vất vả mà thầy trò HLV Mai Đức Chung vừa trải qua.

ĐT Việt Nam nhận vinh dự đặc biệt sau tấm vé World Cup lịch sử

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA ĐT nữ Việt Nam ĐT Việt Nam Mai Đức Chung World Cup World Cup nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT