Quảng cáo

Giành vé dự World Cup, 'người hùng ĐT Việt Nam' nhận tin buồn từ quê nhà

Chủ nhật, 06/02/2022 19:15 PM (GMT+7)
A A+

Ngay sau khi giúp ĐT Việt Nam giành vé dự World Cup 2023, Chương Thị Kiều đã phải đón nhận mất mát lớn tại quê nhà.

Highlights Việt Nam 2-0 Thái Lan | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

ĐT nữ Việt Nam đã chính thức làm nên lịch sử khi giành tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2023 tại Australia và New Zealand. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị khi nhiều cầu thủ bị nhiễm Covid-19 trước thềm VCK Asian Cup khởi tranh tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn thể hiện được tinh thần vượt khó vươn lên.

Với việc chỉ thắng Thái Lan 2-0 ở trận play-off đầu tiên, các học trò của HLV Mai Đức Chung buộc phải đánh bại Đài Loan ở trận đấu thứ 2 để có thể giành vé dự World Cup 2023. Thành quả đã đến với những cô gái Vàng của bóng đá Việt Nam khi ngay ở phút thứ 6, hậu vệ Chương Thị Kiều đã bật cao đánh đầu mở tỉ số cho đội nhà. Dù để đối thủ gỡ hòa ở đầu hiệp 2 nhưng bàn thắng sau đó của Bích Thùy đã giúp ĐT Việt Nam viết nên lịch sử.

Điều đáng chú ý là ngay trước khi trận đấu quan trọng này diễn ra, "người hùng" của ĐT Việt Nam - Chương Thị Kiều đã phải đón nhận mất mát lớn từ quê nhà khi ông ngoại không may qua đời. Gạt đi nỗi đau mất người thân, Chương Thị Kiều đã thi đấu đầy ấn tượng và trực tiếp ghi bàn giúp Việt Nam dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

[Downloader.la]-61ffa4f4ed127
Chương Thị Kiều ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Việt Nam. (Ảnh: Getty)

Chia sẻ sau trận đấu, Chương Thị Kiều viết: "Ông ngoại ơi, cháu của ông đã giành được vé đi World Cup rồi. Vui mừng đến tột đỉnh cũng là lúc nhận được tin ông không còn nữa. Cảm ơn ngoại đã luôn ủng hộ con đi theo con đường bóng đá. Con sẽ luôn nhớ về ngoại. Mong ngoại yên nghỉ!".

Sau chiến thắng trước ĐT Đài Loan, các cô gái của ĐT Việt Nam sẽ được trở về nhà để ăn Tết muộn cùng với gia đình và tập trung chuẩn bị hướng đến VCK World Cup 2023 diễn ra vào tháng 7 năm sau tại Australia và New Zealand.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc có hành động 'không thể chấp nhận' khiến NHM phẫn nộ

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Chương Thị Kiều World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo