Quảng cáo

Cựu HLV ĐT Ý: 'Trung Quốc có thể giành vé dự World Cup'

Thứ bảy, 19/06/2021 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Ông Marcello Lippi - HLV từng dẫn dắt Italia giành chức vô địch World Cup 2006 đặt niềm tin vào khả năng góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của ĐT Trung Quốc.

Highlights Việt Nam 2-1 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Sau chiến tích đánh bại Syria để tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ NHM. Đoàn quân của HLV Li Tie được xếp vào nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất VL thứ 2 nên có 1 vé đi tiếp.

Mới đây, trong cuộc chia sẻ với tờ Tencent Sports (Trung Quốc), khi được hỏi về khả năng giành vé dự World Cup 2022 của Trung Quốc, HLV Marcello Lippi tự tin cho biết:

"Tại sao không? Với đà hiện tại, có cơ hội chứng kiến ​​một điều kỳ diệu sẽ xảy ra với bóng đá Trung Quốc. Thật không may trước đây tôi từng có cơ hội tương tự cùng với Trung Quốc nhưng đã bỏ lỡ nó.

HLV Li Tie đã có khởi đầu rất tốt. Anh ấy hoàn toàn có thể đưa ĐTQG Trung Quốc hướng đến việc tham dự World Cup 2022 ở Qatar. Tôi thực sự hy vọng rằng Trung Quốc có thể tham dự World Cup này.

Tôi tin ngày mà Trung Quốc đánh bại Nhật Bản nhất định sẽ đến, có lẽ lần này là cơ hội tốt".

'Trung Quốc có thể giành vé dự World Cup' 55979
ĐT Trung Quốc vừa có màn bứt tốc ngoạn mục để tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á (Ảnh: Internet)

HLV Lippi từng 2 lần dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc với 37 trận cầm quân, trong đó có 15 chiến thắng, 10 trận hòa và 12 trận thua.

Trở lại với Trung Quốc, họ sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 4 trong số 12 đội bóng tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Theo dự kiến, AFC sẽ tổ chức lễ bốc thăm vào ngày 1/7/2021 tại Kuala Lumpur, Malaysia.

ĐTQG Trung Quốc sau khi giành 3 chiến thắng gần nhất tại VL World Cup thì đã được FIFA cộng 29,72 điểm, qua đó tăng 5 bậc lên vị trí thứ 72 trên BXH FIFA.

Người cũ của HAGL được đề cử lên thay HLV Nishino

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Trung Quốc World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT