Quảng cáo

Công lao to lớn của 'ông bầu điều tiếng' nhất Việt Nam với CLB Thanh Hóa

Thứ tư, 18/11/2020 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Dù là 1 ông bầu nhiều tai tiếng nhất nhì làng bóng đá Việt nhưng không thể phủ nhận những gì mà bầu Đệ đã làm cho bóng đá Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hợp Lực, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Thanh Hóa là một người tâm huyết với bóng đá tỉnh nhà. Dưới thời bầu Đệ (2011-2015), CLB Thanh Hóa đã có tấm HCĐ ở V-League 2014 và 2015. Trước đó vào năm 2011, Thanh Hóa cũng lọt vào tới bán kết Cúp Quốc gia.

Bầu Đệ luôn coi đội bóng là tài sản tinh thần của người dân Thanh Hóa chứ không phải tài sản cá nhân. Khi tiếp quản Thanh Hóa vào năm 2011, ông đã kêu gọi được khoảng hơn 40 tỷ từ hơn 40 doanh nghiệp trong tỉnh. Đây là cách làm vô cùng thông minh, giúp Thanh Hóa dư ngân sách hoạt động trong bối cảnh doanh nghiệp khó khăn về tài chính.

Dấu ấn của bầu Đệ với bóng đá xứ Thanh Ảnh 1
Bầu Đệ luôn tâm huyết với bóng đá Thanh Hóa

Tiếp đó, bầu Đệ chú tâm trong việc tạo bản sắc cho CLB Thanh Hóa. Số cầu thủ là sản phẩm của lò đào tạo trẻ thi đấu cho đội bóng quê hương chỉ xếp sau lò SLNA. Lứa cầu thủ như Đình Tùng, Mai Xuân Hợp, Mai Tiến Thành,...đều trưởng thành từ đây.

3 năm đầu bầu Đệ lên nắm quyền, sân Chi Lăng luôn là "thánh địa" với CĐV Thanh Hóa khi luôn có lượng khán giả đông đảo nhất V-League. Chính bầu Đệ là người đổi logo cho Thanh Hóa với hình ảnh cầu Hàm Rồng và Thánh Gióng.

Cũng chính bầu Đệ khiến cả nước phải nể phục khi giải quyết được vấn nạn nhức nhối nhất lúc bấy giờ là pháo sáng. Năm 2013, bầu Đệ đã đưa ra "luật rừng" như sau: "CĐV nào vào sân cố tình đốt pháo sáng sẽ bị phạt 50 triệu đồng, ai tố giác được thưởng 20 triệu đồng".

Bầu Đệ sau đó đã bị phạt vì quyết định mang tính "lệ làng" này nhưng rõ ràng ngày hôm ấy các CĐV Hải Phòng đã phải nhún nhường trước quy định trên. Năm 2019, thời điểm Thanh Hóa đang rơi vào thảm cảnh khi tập đoàn FLC tháo chạy khỏi đây, bầu Đệ lại 1 lần nữa đóng vai người hùng khi quay lại làm bóng đá.

Ảnh 1
Bầu Đệ từng để lại ấn tượng với những phát ngôn gây sốc

Chưa có 1 ông bầu nào đi thẳng từ bệnh viện ra sân Hàng Đẫy để động viên học trò, hay lên tiếng chỉ trích bầu Đức để bảo vệ đội bóng, thậm chí là dọa bỏ giải chỉ để mong cầu thủ có kinh phí trang trải cuộc sống. Nhiều tranh cãi nổ ra khi bầu Đệ có công văn xin bỏ giải, nhưng ít ai biết rằng đó là động thái để chính quyền tỉnh nhà biết được nội tình của đội và quan trọng nhất, cầu thủ của ông có được nguồn tiền đủ sống qua ngày.

Việc bầu Đệ rút lui khỏi Thanh Hóa là chuyện bất ngờ với những người theo dõi bóng đá. Nhưng chắc chắn rằng, những gì ông làm cho xứ Thanh sẽ còn được người ta nhắc đến như 1 giai thoại của bóng đá Việt.

Bầu Đệ chính thức hết duyên với bóng đá nơi đây. Ngoài bầu Đức, V-League sẽ phải rất lâu nữa mới tìm thấy 1 ông bầu cá tính như ông Nguyễn Văn Đệ.

Bùi Tiến Dũng sắp phải ‘ngồi chơi xơi nước’?

Bầu Đệ xuống sân ăn mừng chiến thắng - thực hiện: Văn Hải

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đệ Thanh Hóa V League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT