Quảng cáo

Bầu Đệ muốn thoát ly khỏi CLB Thanh Hóa?

Thứ bảy, 14/11/2020 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Bầu Đệ bất ngờ ra công văn kêu gọi nhà tài trợ cho CLB Thanh Hóa ở V-League 2021, trong đó có nội dung tìm người thay mình điều hành CLB.

Theo đó, bầu Đệ kêu gọi các doanh nghiệp phát huy vai trò, trách nhiệm, hưởng ứng tham gia hỗ trợ nguồn kinh phí; đồng thời kêu gọi những mạnh thường quân có điều kiện tài trợ và quản lý, điều hành trực tiếp CLB Bóng đá Thanh Hóa ở V-League 2021 và những năm tiếp theo.

Sau nhiều lùm xùm xảy ra, bầu Đệ không còn mặn mà với đội bóng xứ Thanh. Trước đó, tại V-League 2020, ông đã ký 1 công văn xin bỏ giải vì Covid-19 đã khiến cho tài chính dành cho đội Thanh Hoá rất khó khăn.

Ảnh 1
Công văn bày tỏ mong muốn của bầu Đệ

Từ trước đến nay, bầu Đức và bầu Đệ luôn là "kì phùng địch thủ". Bởi họ đều có những phát ngôn nảy lửa nhằm chỉ trích đối phương. Tuy nhiên, cuối tháng 7 vừa qua, bầu Đệ thừa nhận mình "lực bất tòng tâm" trước cái tầm của bầu Đức: "Ông Đoàn Nguyên Đức là một trong những người tiên phong về đào tạo trẻ. Ông ấy dám mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất, thành lập trung tâm bóng đá ở một vùng đất xa xôi và thu hút được rất nhiều cầu thủ tiềm năng từ mọi miền đất nước về học, qua đó sàng lọc ra những nhân tài.

Cách làm của ông Đức đã thành công và cung cấp lực lượng tốt cho đội tuyển Việt Nam. Những gì ông Đức làm, chúng ta phải công nhận. Cá nhân tôi sẵn sàng học tập nhưng do điều kiện nên lực bất tòng tâm, không làm được như bầu Đức".

Bầu Đức luôn giữ vững lập trường: “HAGL chỉ đá cho vui”, nhưng nếu ông chủ phố Núi tuyên bố bỏ giải chỉ vì khó khăn tài chính giống ông Đệ thì dư luận sẽ dậy sóng chứ không im ắng như hiện nay. Tình cảnh hiện tại của 2 ông bầu khiến nhiều người liên tưởng đến câu: "Nhẹ như bấc, nặng như chì. Gỡ cho ra nợ còn gì là duyên?".

'Thần đồng cùng lứa Công Phượng' xuống dốc không phanh

Mong muốn tìm người thay thế của bầu Đệ mới chỉ vừa xảy ra nhưng lại nhanh chóng rơi vào quên lãng, bởi trọng lượng tiếng nói hiện nay của ông chủ CLB Thanh Hóa chỉ "nhẹ như bấc", còn với các phát ngôn của bầu Đức thì ngược lại.

Bầu Đệ không còn mặn mà với đội bóng xứ Thanh cũng là điều dễ hiểu. Ông liên tục không có tiếng nói chung với các đời HLV và không nhận được sự ủng hộ của cầu thủ. Bầu Đệ có tâm nhưng chưa đủ tầm với Thanh Hóa, việc ông bỏ bóng đá giống như "gỡ cho ra nợ còn gì là duyên?".

Hành động của bầu Đức lại đi ngược với tuyên bố “HAGL chỉ đá cho vui”. Nếu đá cho vui, HAGL không thay tướng nhiều đến vậy. Trong 6 năm qua, HAGL có 5 lần thay HLV trưởng và lần nào cũng mang đến hiệu quả tức thì, giúp cho HAGL tạm thoát khỏi nguy khốn ở một thời điểm nhất định.

Ảnh 2
Bầu Đức luôn coi cầu thủ HAGL là tài sản lớn nhất

HAGL của bầu Đức có chuỗi 6 trận toàn thua ở V-League 2020, nhưng ông Đoàn Nguyên Đức vẫn còn cái duyên với đội bóng phố Núi chưa thể gỡ. Bởi đó là tâm huyết của ông với lứa cầu thủ ngôi sao trên ĐTQG.

Quay trở lại với bầu Đệ, ngẫm lại phát ngôn ngày ấy của ông đến giờ vẫn còn nguyên giá trị với bóng đá Việt Nam: “Nhà có 3 anh em, có người nghèo, người giàu, anh giàu không thể bắt anh nghèo chơi theo cách chơi của anh giàu được, để rồi anh thao túng cuộc chơi”.

Sau thời gian dài dẫn dắt xứ Thanh với nhiều thăng trầm, bầu Đệ chính thức hết duyên với bóng đá nơi đây. Ngoài bầu Đức, V-League sẽ phải rất lâu nữa mới tìm thấy 1 ông bầu cá tính như ông Nguyễn Văn Đệ.

HAGL đón 'thần đồng cùng lứa Công Phượng' trở về

Công Phượng chưa biết đi đâu về đâu?

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL bầu Đức V League bầu Đệ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT