Quảng cáo

Cầu thủ ĐT nữ Việt Nam - Hoàng Thị Loan: 'Đi theo bóng đá là lựa chọn đúng đắn của bản thân tôi'

Thứ tư, 12/01/2022 12:14 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Hoàng Thị Loan đã có những trải lòng về hành trình thi đấu chuyên nghiệp của bản thân.

VIDEO: Trò chuyện cùng Hoàng Thị Loan và gia đình (Nguồn: FPT Play)

Hoàng Thị Loan gây ấn tượng với khán giả khi sở hữu ngoại hình xinh xắn. Cô trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi cùng ĐT nữ Việt Nam giành được tấm Huy chương Vàng SEA Games 30. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, hành trình thi đấu chuyên nghiệp của cô lại gặp không ít khó khăn bởi chấn thương và sự phản đối từ gia đình.

Chia sẻ với truyền thông, nữ cầu thủ sinh năm 1995 cho biết: "Bố mẹ mình có quan điểm rằng con gái nên sớm lập gia đình. Mình không thích người do gia đình giới thiệu nên đã có xung đột và có khoảng thời gian không nói chuyện với bố mẹ.

Các thầy ở BHL có về nhà để nói chuyện với gia đình mình. Mình cũng muốn được lên đội để được chơi bóng và nói chuyện với bạn bè nhiều hơn.

Nghỉ một thời gian dài thì cảm giác với bóng gần như là mất dần. HLV đã cho mình giáo án riêng để tập luyện. Thời điểm đó là lần đầu tiên mình đá giải quốc tế. Việc giành được HCV SEA Games giúp mình thấy rất vui và tự hào. Việc đi theo bóng đá là lựa chọn đúng đắn của bản thân, gia đình mình cũng hãnh diện vì điều đó.

Cầu thủ ĐT nữ Việt Nam - Hoàng Thị Loan:-103426
Hoàng Thị Loan giành được tấm HCV SEA Games 30 cùng tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: Internet)

Trước khi ra sân, bố có động viên mình thi đấu thật tốt. Lúc đó, mình suy nghĩ lại và có nói chuyện, quan tâm tới bố nhiều hơn".

Đồng thời, Hoàng Thị Loan cũng tiết lộ rằng bản thân "bén duyên" với bóng đá từ khi mới 13 tuổi. Cô cùng một người bạn trong làng xuống huyện xin thử sức và được chấp nhận.

"Cái khó khăn nhất trong giai đoạn đầu đó là mình mới tập nên thể lực của bản thân chưa được tốt, sức chưa có, kỹ thuật chưa có. Thời điểm đó, chạy đối với mình đó là áp lực lớn.

Đến thời điểm mình đi theo con đường chuyên nghiệp, mình đã phải nỗ lực rất nhiều từ từng buổi tập để có thể hoàn thành giáo án mà BHL đề ra".

Trước ngày ĐT nữ Việt Nam lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn, HLV Mai Đức Chung đã gạch tên Hoàng Thị Loan cùng với 4 cầu thủ khác. Trong đó, Hoàng Thị Loan cùng với Nguyễn Thị Liễu là hai cầu thủ không kịp hồi phục chấn thương để đi thi đấu cùng toàn đội.

Hy vọng rằng, nữ cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội sẽ sớm trở lại để cùng tuyển nữ Việt Nam chinh phục các giải đấu trong năm mới 2022.

Tuyển thủ Việt Nam được LĐBĐ Châu Á kỳ vọng sẽ tỏa sáng

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Thị Loan cầu thủ Hoàng Thị Loan Hoàng Thị Loan bóng đá nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo