Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: 'Ước vọng của tôi là đưa Việt Nam dự World Cup'

Thứ sáu, 23/07/2021 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Trao đổi với chúng tôi, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam - Mai Đức Chung tiết lộ ước mơ của ông và các cầu thủ là giành vé tới VCK World Cup 2023.

VIDEO: HLV Mai Đức Chung chia sẻ về mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam

Thời điểm hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang tập trung để chuẩn bị cho Vòng loại Asian Cup 2022 tại Tajikistan tới đây. Đây là cơ hội rất lớn để cho thầy trò HLV Mai Đức Chung giành lấy tấm vé đi tiếp vào VCK Asian Cup 2022. Tuy nhiên, mục tiêu của "những cô gái vàng" ĐT Việt Nam không chỉ dừng lại ở đó mà còn là kỳ vọng góp mặt ở VCK World Cup 2023.

Trao đổi với chúng tôi trong một buổi trò chuyện, HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ về những sự kiện của bóng đá nữ sắp tới: "Năm nay là một năm có khá nhiều sự kiện quan trọng với bóng đá nữ. Làm nghề HLV áp lực lắm, nếu ai đau tim có lẽ sẽ không làm được.

Chúng tôi từng làm nhiều năm trong bóng đá nên cũng có cái quen và rõ ràng làm nghề gì cũng phải áp lực. Bóng đá cần phải có được thành tích. Nếu không có được thành tích thì sẽ rất khó chấp nhận".

BD6K7019
HLV Mai Đức Chung và các cộng sự trong buổi tập của ĐT nữ Việt Nam.

Để có được những thành tích tốt, HLV Mai Đức Chung cũng mong mỏi sẽ nhận được sự ủng hộ về tinh thần cho các tuyển thủ nữ. Có được sự ủng hộ, động viên sẽ giúp cho đội tuyển nữ có thêm tinh thần và sự cố gắng để đạt được những thành tích như mong đợi.

Cũng trong buổi gặp gỡ này, HLV Mai Đức Chung đã tiết lộ ước mơ lớn nhất trong sự nghiệp huấn luyện của ông: "Đến bây giờ tôi vẫn ao ước làm sao đội tuyển bóng đá Nữ đặt một chân vào VCK World Cup. Đấy là ước vọng của tôi cũng như toàn đội. Mong sao ước vọng ấy sẽ trở thành hiện thực.

Ở kỳ World Cup tới đây, cơ hội của ĐT Việt Nam cùng các đội tuyển khác trong khu vực rất lớn. Năm nay chúng ta sẽ có 32 đội tham dự vòng chung kết. Mọi năm châu Á chỉ có 4 đội tham dự nhưng hiện tại đã được nâng lên 6 đội thì đó là cơ hội lớn của chúng ta.

BD6K7942
HLV Mai Đức Chung cùng ĐT nữ mong một lần tham dự VCK World Cup.

ĐT nữ sẽ phải cạnh tranh với Thái Lan, Uzbekistan, Đài Loan, Iran, Ấn Độ và một số đội khác nữa... Nếu vượt qua được những đối thủ này thì sẽ đặt một chân vào giấc mơ World Cup. Tôi đã đạt rất nhiều danh hiệu rồi, Đông Nam Á hay châu Á chúng tôi đều có và bây giờ chỉ ước một lần tham dự World Cup mà thôi".

Với những mục tiêu rõ ràng và cụ thể, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang được tạo những điều kiện tốt nhất để hoàn thành giấc mơ dự World Cup. Sau khi hoàn thành quãng thời gian tập huấn trong nước, ĐT nữ Việt Nam sẽ có một số trận giao hữu quốc tế trong thời gian tập huấn tại nước ngoài nếu như điều kiện cho phép.

Filip Nguyễn chưa chắc được bắt chính ở ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT nữ Việt Nam World Cup HLV Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT