Quảng cáo

Hoàng Thị Loan: ‘Mình có thể thấp kém thể hình nhưng tinh thần thì không’

Thứ hai, 10/02/2020 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Trung vệ Hoàng Thị Loan cho rằng đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi tốt tại bảng A vòng loại Olympic Tokyo 2020 dù gặp phải nhiều khó khăn.

HIGHLIGHTS: Tuyển nữ Việt Nam 0-3 nữ Hàn Quốc (Nguồn: AFC)

Thất bại trước tuyển nữ Hàn Quốc với tỷ số 0-3, tuyển nữ Việt Nam kết thúc bảng A vòng loại Olympic Tokyo 2020 với vị trí nhì bảng. Kết quả này vừa đủ để thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé đá trận play-off tranh suất tham dự Thế vận hội. Như nhiều đồng đội khác của mình, trung vệ Hoàng Thị Loan cũng hài lòng với kết quả này:

Chúng em đã rất cố gắng để thi đấu 2 trận với tinh thần thoải mái và cố gắng. Em nghĩ đó là điều rất tốt. Mặc dù chúng ta thua Hàn Quốc ở tỷ số nhưng không thua về tinh thần.

hoang thi loan tuyen nu viet nam vong loai olympic tokyo 2020

Cầu thủ 25 tuổi cũng chia sẻ những khó khăn trong quá trình chuẩn bị ở cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc. Rất may ở đâu đội cũng nhận được sự giúp đỡ từ nhiều nguồn khác nhau. Khi tập luyện ở xứ sở kim chi, đội còn thường xuyên được HLV Park Hang Seo gửi tặng hoa quả, thực phẩm giàu dưỡng chất để tăng cường sức khỏe. Điều này giúp khó khăn cho các cầu thủ giảm bớt phần nào.

Em và toàn đội ăn uống rất tốt, đầy đủ. Việc tập luyện gặp chút khó khăn khi bọn em không có các trận đấu giao hữu vì vừa Tết xong. Điều này khiến mọi người có vẻ thiếu cảm giác thi đấu. Thời tiết rất lạnh. Em cũng ít được thi đấu ở môi trường lạnh như tại Hàn Quốc nên cũng cảm thấy khó chịu.

Vòng loại Tokyo 2020 môn bóng đá nữ cũng tiếp tục đánh dấu sự trẻ hóa mạnh mẽ của đội tuyển nữ Việt Nam. Nhiều cầu thủ trẻ được lần đầu được tập trung lên ĐTQG, trong đó đã có những gương mặt để lại dấu ấn mạnh mẽ. Ngân Thị Vạn Sự là một trường hợp như vậy khi ghi bàn thắng duy nhất đánh bại Myanmar đồng thời giúp đội bóng chắc suất vượt qua vòng bảng và đá trận play-off.

Để giúp các em tự tin thể hiện mình, Loan chia sẻ cô và các đồng đội cũng như BHL luôn động viên các em tự tin vào bản thân. ‘BHL cũng như các chị đều cố gắng động viên tinh thần để thúc đẩy các em. Các em cũng cố gắng thi đấu rất tốt’, cô khẳng định.

tuyen nu viet nam vong loai olympic tokyo 2020Kết thúc các trận đấu tại Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho trận play-off diễn ra đầu tháng 3 sắp tới. Đối thủ của đội bóng nhiều khả năng là Australia hoặc Trung Quốc. Đây dự đoán là các trận đấu khó khăn hơn nữa khi cả hai đội bóng trên đều nằm trong nhóm ‘chị đại’ châu Á.

Dẫu vậy, cũng như HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ, Hoàng Thị Loan khẳng định toàn đội Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức mình, dù đối thủ có là ai đi nữa. ‘Tinh thần cả đội sẽ luôn quyết tâm. Mặc dù mình có thể thấp kém hơn đối thủ nhưng tinh thần thì không được như vậy. Cả đội sẽ quyết tâm thi đấu thật tốt. Trận đấu kết thúc vì mới biết được kết quả, trung vệ 25 tuổi khẳng định.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nữ Việt Nam 0-3 nữ Hàn Quốc tuyển nữ Việt Nam Hoàng Thị Loan vòng loại Olympic Tokyo 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT