Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung tiết lộ chiến thuật đối đầu với 'chị đại' Hàn Quốc

Thứ bảy, 08/02/2020 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi giành vé tham dự trận đấu play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020, HLV Mai Đức Chung và các học trò tiếp tục hành trình của mình bằng cuộc đối đầu với Hàn Quốc.

HIGHLIGHT: Nữ Việt Nam 1-0 nữ Myanmar (Nguồn: KFA)

>>Link xem trực tiếp tại đây<<

Sau khi đánh bại Myanmar 1-0 để giành quyền tham dự trận play-off tranh suất tham dự Olympic Tokyo 2020, đội tuyển Việt Nam vẫn còn một trận đấu nữa gặp Hàn Quốc tại vòng bảng. Trước đối thủ rất mạnh này, HLV Mai Đức Chung đã có những đấu pháp cho trận đấu:

Chúng ta có trình độ thấp hơn đối phương nên phải biết mình biết ta. Có lẽ cả đội sẽ sử dụng lối chơiphòng ngự chặt, chủ động áp sát và nhanh chóng phá bóng lên trên chứ không cầm bóng lâu’.

tuyen nu viet nam vong loai olympic tokyo 2020Tuyển nữ Hàn Quốc hiện tại đang là một trong những đội bóng hàng đầu châu lục. Các cầu thủ xứ sở kim chi có lợi thế về thể lực, tầm vóc và sức mạnh. Nhiều cầu thủ đã chứng tỏ được bản thân ở môi trường bóng đá châu Âu chuyên nghiệp. Màn hủy diệt Myanmar với tỷ số 7-0 đã cho thấy sức mạnh đáng sợ của họ. Rất may tính chất của trận đấu này không quá quan trọng. Dù kết quả thế nào thì tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ đi tiếp vào vòng sau.

Đối thủ ở vòng play-off của tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa được xác định. Nhiều khả năng sẽ là một trong hai đội bóng Australia hoặc Trung Quốc (hai đội bóng tỏ ra quá vượt trội với các đối thủ còn lại). Ở lượt trận thứ hai của bảng A, tuyển nữ Trung Quốc dù gặp nhiều khó khăn vì dịch cúm Corona nhưng vẫn hủy diệt Thái Lan với tỷ số 6-1. Australia thậm chí còn gây ấn tượng hơn với trận thắng 7-0 trước Đài Loan.

Những đội này có đẳng cấp World Cup rồi chứ không chỉ loanh quanh châu Á nữa. Họ vừa có lợi thế thể hình lại sở hữu tư duy chiến thuật vượt trội. Họ được 10 thì chúng ta chỉ được 4’, ông Chung chia sẻ.

Nhận xét về trận thắng trước đối thủ trong khu vực Myanmar, HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự không hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Tuy nhiên, ông cũng cảm thông vì Tết mới qua, các cầu thủ chưa có nhiều thời gian tập luyện. Đội cũng không có trận đấu nào để rèn chiến thuật. Điều này sẽ được khắc phục trong thời gian tới khi đội có nhiều thời gian hơn chuẩn bị cho vòng play-off.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Olympic Tokyo 2020 play-off Olympic Tokyo 2020 nữ Việt Nam vs nữ Hàn Quốc HLV Mai Đức Chung tuyển nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT