Quảng cáo

Fox Sport chỉ ra cầu thủ nổi bật nhất tuyển nữ Việt Nam trước Hàn Quốc

Chủ nhật, 09/02/2020 20:17 PM (GMT+7)
A A+

Dù nhận thất bại 0-3 trước tuyển nữ Hàn Quốc nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn có những gương mặt để lại nhiều dấu ấn với trang Fox Sport châu Á.

Highlights: Nữ Việt Nam 0-3 nữ Hàn Quốc (Nguồn: AFC)

Cả tuyển nữ Việt Nam lẫn Hàn Quốc đều đã chắc suất đá trận play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020 sau khi đánh bại Myanmar trước đó. Dẫu vậy, không vì thế mà hai đội không nhập cuộc trận đấu chiều 9/2 với tinh thần tập trung cao độ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về các cầu thủ tới từ xứ sở kim chi.

Bình luận về trận đấu này, trang Fox Sport cho rằng tuyển nữ Việt Nam có những điểm sáng cần chú ý, nổi bật nhất là thủ thành Kim Thanh:

Đẳng cấp vượt trội giúp đội chủ nhà áp đặt lối chơi trong cả trận với nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Đầu hiệp 1, đội bóng áo đỏ 2 lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng đều bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị. Khung thành đội nhà luôn đặt trong tình trạng báo động khiến thủ thành Kim Thanh phải làm việc liên tục. Người gác đền mang áo số 14 đã có những pha cứu thua tuyệt vời’.

fox sport chau a nu viet nam nu han quocNgay từ khi trọng tài thổi còi khai mạc trận đấu, tuyển nữ Hàn Quốc nhanh chóng áp đặt lối chơi và thể hiện sức mạnh của một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á. Ngay trong hiệp 1, đội bóng áo đỏ đã có 2 lần đưa bóng vào trong khung thành trước khi bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh, số bàn thua của tuyển nữ Việt Nam đã chắc chắn nhiều hơn 3 bàn.

Đáng tiếc thủ thành số một của tuyển nữ Việt Nam lại mắc sai lầm trong hiệp 2. Từ một cú sút xa đập đất của tiền đạo đối phương, thủ thành quê Long An lại giật mình để bóng bay thẳng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0.

Trong những phút còn lại của trận đấu, dù đã rất nỗ lực nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng danh dự cho mình. Ngược lại, các cầu thủ áo trắng lại phải nhận thêm một bàn thua nữa sau cú sút đẳng cấp của Ji So Yun.

kim thanh tuyen nu viet namPhát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Đội đã thực hiện được tất cả mục tiêu mà BHL đã đặt ra ngay từ đầu. Trận thua 0-3 là kết quả tốt nhất của đội khi đấu với tuyển nữ Hàn Quốc trong 5 năm gần đây.

Thua tuyển nữ Hàn Quốc 0-3, tuyển nữ Việt Nam kết thúc bảng A với vị trí nhì bảng. Đội sẽ gặp đội nhất bảng B ở trận play-off tranh suất dự Olympic Tokyo 2020, nhiều khả năng sẽ là Australia hoặc Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nữ việt nam 0-3 nữ hàn quốc kết quả nữ việt nam vs nữ hàn quốc vòng loại môn bóng đá nữ olympic tokyo 2020 báo châu á đánh giá tuyển nữ việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT