Quảng cáo

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng lớn sau khi đi tiếp ở vòng loại Olympic

Thứ sáu, 07/02/2020 15:38 PM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Việt Nam đã nhận được thư biểu dương của Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch, cùng số tiền thưởng gần 1 tỷ đồng đến từ VFF và Trưởng Ban bóng đá nữ Phạm Thanh Hùng.

Highlights Việt Nam 1-0 Myanmar (KFA)

Đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc giành tấm vé đi tiếp ở vòng loại Olympic Tokyo 2020 với chiến thắng trước Myanmar. Sau khi đạt được thành tích này, Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch - Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư biểu dương chiến công của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Nội dung bức thư: "Thân gửi: Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung, các thành viên trong ban huấn luyện cùng toàn thể đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia.

Trước hết, thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tôi chúc mừng đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia đã giành được tấm vé để có mặt tại vòng loại cuối cùng Olympic 2020, sau chiến thắng trước đội tuyển Myanmar vào tối ngày 6.2.

Để có được chiến thắng đó, đội tuyển bóng đá nữ đã phải vượt qua nhiều khó khăn, từ sự thiếu hụt về lực lượng đến việc phải tập luyện, thi đấu trong điều kiện thời tiết giá rét. Tôi biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của huấn luyện viên trưởng, ban huấn luyện cùng các cầu thủ và đội ngũ bác sĩ… đã nỗ lực hết mình, đem đến niềm vui cho người hâm mộ và nhân dân cả nước những ngày đầu Xuân Canh Tý.

doi tuyen nu viet nam

Trước mắt sẽ là trận đấu cuối gặp đội tuyển Hàn Quốc và sắp tới sẽ là 2 trận play-off vào tháng 3 tới, tôi chúc toàn đội mạnh khỏe, tiếp tục phát huy phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam, gặt hái thêm nhiều thành công" – theo Báo Lao Động.

Đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng "nóng" 900 triệu đồng. Trong đó, 400 triệu đồng từ VFF và 500 triệu đồng từ Trưởng Ban bóng đá nữ Phạm Thanh Hùng. Đây là phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực và tinh thần quyết tâm giúp mang về vinh quang cho thể thao nước nhà.

Ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu với đội bóng rất mạnh là đội tuyển nữ Hàn Quốc. Họ đã giành chiến thắng tới 7-0 trước Myanmar với lối chơi công thủ toàn diện không có kẽ hở. Tuy nhiên với việc đã cầm vé đi tiếp trong tay, trận đấu này hoàn toàn có thể là cơ hội để các cô gái rút ra kinh nghiệm nhằm chuẩn bị hành trang cho mục tiêu lớn sắp tới.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển nữ việt nam đội tuyển nữ việt nam nhận thưởng số tiền thưởng của đội tuyển nữ việt nam vòng loại olympic tokyo 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT