Quảng cáo

Kịch bản nào để ĐT Việt Nam giành vé dự Olympic Tokyo 2020?

Thứ hai, 10/02/2020 09:31 AM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Việt Nam đã giành vé vượt qua vòng bảng và tiến những bước đầu tiên trên con đường tới Olympic Tokyo 2020.

Highlights Việt Nam 1-0 Myanmar (KFA)

Bàn thắng duy nhất của Vạn Sự trong trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar ở vòng loại Olympic Tokyo giúp thầy trò Mai Đức Chung vượt qua vòng bảng. Trận đấu cuối với Hàn Quốc chỉ mang yếu tố thủ tục nhưng cũng sẽ hé lộ các đối thủ của Việt Nam ở vòng Play-off.

Tuy đã giành vé đi tiếp nhưng cơ hội để đến Tokyo mùa hè này không dễ với ĐT nữ Việt Nam. Với vị trí thứ hai giành được, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp đội nhất bảng B.

Hai đội đi tiếp ở bảng B gần như chắc chắn sẽ là Trung Quốc và Australia bởi trình độ quá chênh lệch so với hai đối thủ còn lại là Thái Lan và Đài Loan. Dù gặp đội bóng nào trong hai đội trên thì cũng là nhiệm vụ có thể nói là quá sức với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Tuy vậy có một lợi thế nhỏ với ĐT Việt Nam là chúng ta sẽ chơi hai lượt trận, một sân nhà và một sân khách. Chúng ta sẽ cần chơi tốt trên sân khách và tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để làm nên bất ngờ.

Chiến thắng ở trận Play-off sẽ giúp thầy trò Mai Đức Chung trở thành một trong ba đại diện của châu Á tham dự Olympic Tokyo 2020. Đây sẽ là kỳ tích với bóng đá nữ Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Năm 2014, ĐT Việt Nam từng lỡ cơ hội dự VCK World Cup nữ khi để thua trận Play-off với Thái Lan. Thử thách lần này khó khăn hơn nhưng HLV Mai Đức Chung và các học trò vẫn đặt ra tham vọng cực lớn.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT nữ Việt Nam olympic Tokyo 2020 kịch bản tham dự Olympic Tokyo 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT