Quảng cáo

'Cầu cứu' thiếu tiền đạo nhưng HLV Park lại từng ưu tiên ngoại binh

Thứ hai, 28/12/2020 19:18 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo từng thành công tại Hàn Quốc với ngoại binh trong đội hình.

"Việt Nam vẫn đang rất thiếu tiền đạo. Hiện nay có Công Phượng, Tiến Linh và Đức Chinh. Tôi cũng đã thử nhiều cầu thủ rồi mà vẫn chưa tìm ra được ai cả. Ở các giải đấu của Việt Nam, tiền đạo hầu hết đều là cầu thủ nước ngoài".

Thực ra bản thân V-League cũng nên tự đặt ra câu hỏi tại sao lại để tồn tại vấn đề này. Tất nhiên tôi nói thì một số CLB sẽ phản ứng nhưng tôi muốn làm sao để các cầu thủ trẻ, các tiền đạo nội được ra sân. Tất nhiên VPF và VFF phải nghiên cứu lại vấn đề này".

Trên đây là một phần trong phát biểu khá nhạy cảm của HLV Park Hang Seo về vấn đề tiền đạo của ĐT Việt Nam. Đây không phải lần đầu tiên HLV Park than phiền về vấn đề này.

Tuy nhiên, trong quá khứ, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng từng sử dụng thành công các ngoại binh khi dẫn dắt 2 đội bóng tại K-League.

'Cầu cứu' thiếu tiền đạo nhưng HLV Park lại từng ưu tiên ngoại binh Ảnh 1
HLV Park Hang Seo cho rằng VFF, VPF nên đưa lại luật sử dụng cầu thủ trẻ ở V-League

Sau khi làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở ĐT Hàn Quốc, HLV Park nắm quyền tại CLB Gyeongnam tham dự giải VĐQG Hàn Quốc vào năm 2007. Tại Gyeongnam, thầy Park sử dụng thành công ngoại binh Cabore người Brazil. Thậm chí, tại mùa giải 2007, tiền đạo Cabore còn đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 18 bàn thắng, 8 kiến tạo.

Tiếp đó, HLV Park Hang Seo dẫn dắt Jeonnam Dragons trong năm 2008-2010. Trong 3 năm huấn luyện tại đây, thầy Park cũng có trong tay ngoại binh người Brazil là Adriano.

Rõ ràng, việc sử dụng nhiều tiền đạo ngoại binh dẫn đến những tiền đạo nội không có nhiều đất diễn không chỉ là vấn đề tồn tại ở V-League. HLV Park có lý do để than phiền với VFF vì theo ông, ĐT Việt Nam vẫn không có một trung phong cắm thực thụ.

Tuy nhiên, V-League là sân chơi công bằng. Nếu tiền đạo nào thể hiện tốt thì sẽ được HLV lựa chọn trong đội hình ra sân. Các ngoại binh luôn vượt trội về thể hình và thể lực so với các tiền đạo nội nên việc V-League thiếu chân sút nội là điều dễ hiểu.

HLV Park Hang Seo sẽ "ôm" theo nỗi lo về vị trí trung phong để trở về Hàn Quốc. Dự kiến, thầy Park sẽ trở lại Việt Nam vào trước Tết Âm lịch.

Đội hình CHÍNH THỨC ĐTQG đấu U22 Việt Nam: Công Phượng, Quang Hải đá chính

Ngoài nỗi lo tiền đạo, HLV Park còn có suy tư khác với học trò

Video: HLV Park Hang Seo xuống sân động viên các học trò

Author Thethao247.vn Thanh Tâm / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
park hang seo đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT