Báo Indo lo Việt Nam 'đòi lại' HCV SEA Games

Thứ bảy, 13/03/2021 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Aprilia Manganang – cựu VĐV bóng chuyền số 1 của đội tuyển nữ Indonesia được xác nhận là nam sau khi trải qua cuộc kiểm tra y tế.

VIDEO: Nữ VĐV bóng chuyền 16 tuổi đập bóng 'cắm sàn'

Thông tin trên đang làm rúng động làng thể thao Indonesia. Nhiều CĐV nước này tỏ ra lo lắng rằng Aprilia Manganang sẽ bị tước những tấm huy chương đã giành được ở SEA Games.

Tờ Indosport đã có bài viết với tiêu đề: "Aprilia Manganang gây tranh cãi ở ĐT bóng chuyền nữ Indonesia, liệu phía Việt Nam có khiếu kiện để xin huy chương vàng?".

"ĐT bóng chuyền nữ Indonesia từng giành HCB ở SEA Games 2017 nhờ công lớn của Aprilia Manganang. ĐT Việt Nam bất lực trước sức mạnh và màn trình diễn chói sáng của Aprilia Manganang. Việt Nam hết cơ hội giành HCV SEA Games năm đó với thất bại trên.

Aprilia Manganang thực sự là nam giới là thông tin gây sốc đối với Việt Nam dù đã trôi qua 4 năm. Mặc dù cảm thấy bị lừa dối nhưng kết quả ở SEA Games 2017 là khó thay đổi.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia khẳng định vấn đề này vẫn đang chờ quyết định từ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á", tờ Indosport viết.

e Ảnh 1
Aprilia Manganang đã giải nghệ

Manganang được biết đến là chủ công sở hữu những pha đập bóng vô cùng uy lực. Cô là nhân tố quan trọng giúp bóng chuyền nữ Indonesia giành HCB SEA Games 2017, HCĐ SEA Games 2013 và 2015.

Tại SEA Games 2017, Manganang đã thi đấu bùng nổ và giúp Indonesia đánh bại Việt Nam với tổng tỷ số 3-2 ở bán kết. Tuy nhiên họ vẫn phải nhận thất bại khi đụng độ Thái Lan trong trận chung kết.

Ông Ferry Kono, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Indonesia cho biết: "Manganang được thi đấu vì đủ điều kiện tại cuộc họp kỹ thuật. Chúng tôi cũng sẽ liên lạc với Ủy ban Quy tắc và Thể thao của SEAGF.

Tuy nhiên, nếu không có quốc gia nào khác khiếu nại kết quả của các kỳ SEA Games thì vấn đề này không cần phải quá lo lắng".

Bầu Bình: 'Cầu thủ Việt Nam chưa đủ tầm đá J-League 1'

Sốt vé xem Hải Phòng - Hà Nội tại sân Lạch Tray

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aprilia Manganang bóng chuyền nữ indonesia bóng chuyền nữ việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT