Bên cạnh Đặc Vụ mới - Neon, BattlePass và dòng skin mới, Bản Cập Nhật 4.0 còn tăng/giảm sức mạnh của một số vũ khí, cũng như cải thiện vũ khí cận chiến.
Nội dung chính
Trong bản cập nhật 4.0, một số vị trí trên Bind và đặc biệt là Breeze đã được thiết kế lại để tác động đến cách triển khai hành động của bên tấn công/bên phòng thủ. Valorant cũng đã đặt ra ngưỡng cấp độ mà tài khoản người chơi cần đạt được để tham gia chế độ Đấu Xếp Hạng. Ngoài ra, trong bản cập nhật mới này, không thể không nhắc đến sự xuất hiện của Neon
CẬP NHẬT ĐẶC VỤ
Neon sẽ chính thức ra mắt trong bản cập nhật 4.0.
Xem kỹ năng của đặc vụ này tại đây
CẬP NHẬT VŨ KHÍ
CẬN CHIẾN
Vũ khí cận chiến từ lâu đã tỏ ra khá vô dụng do rất khó để ngắm trúng. Vậy nên Valorant đã cập nhật đòn đánh bằng chuột phải và chuột trái của vũ khí cận chiến để bạn có nhiều pha hạ gục đối thủ chính xác hơn.
Hitbox chuột phải giờ đã lớn hơn 1,5 lần. Hitbox chuột trái giờ đã lớn hơn chuột phải và có tầm tác động xa hơn.
Các mục tiêu gần tâm dao sẽ trúng đòn trước, đồng nghĩa với việc bạn vẫn có thể ngắm chuẩn xác nếu cần.
Cập nhật bổ sung: Giờ đây khi đâm dao găm vào tường, dấu vết xẻ tường sẽ xuất hiện ngay lập tức (dự đoán phía client)
SPECTRE
Valorant hài lòng với tính đa dụng của Spectre, nhưng nó lại thể hiện quá tốt trong các cuộc chạm trán từ xa, thậm chí còn tỏ ra quá mạnh ngay cả trong các tình huống cự ly gần cũng như “vừa chạy vừa bắn” vốn được coi là ưu điểm của Spectre. Bằng cách làm cho độ lệch bắn xuất hiện sớm hơn và rút ngắn thời gian đảo bên, Valorant mong rằng sẽ cản trở phần nào khả năng hạ gục đối thủ của vũ khí này khi sấy súng từ xa. Tương tự, người chơi cũng cần kiểm soát tốt hơn nếu muốn các phát bắn ở gần đạt hiệu quả.
Độ lệch bắn xảy ra sớm hơn trong khi bắn.
Ví dụ: độ lệch sẽ xảy ra từ phát đạn thứ 3, 6, 8 thay vì từ phát đạn thứ 4, 7, 10 (tính theo thứ tự bắn)
Tăng hệ số giật dọc và ngang khi đang chạy/nhảy/leo dây từ 1,25 >>> 1,5
Số lượng đạn được bảo vệ khi đảo bên (ngang) trong khi sấy giảm từ 8 >>> 5 viên đạn
Giảm thời gian đảo bên từ 0,24 >>> 0,18 giây
Trong khi xả đạn, thời gian cho tới khi bạn có thể tiếp tục đảo bên (di chuyển ngang) sẽ thấp hơn, nghĩa là thao tác này có thể diễn ra thường xuyên hơn
ARES
Bên cạnh những thay đổi về Spectre, Valorant muốn cải thiện cảm giác cũng như sức mạnh của Ares để nó cũng được trọng dụng như các vũ khí khác cùng mức giá.
Loại bỏ hiệu ứng tăng tốc độ bắn theo thời gian
Tốc độ bắn tăng từ 10 >>> 13
GUARDIAN
Vì Guardian không cần giảm tốc độ bắn so với các loại súng hoàn toàn tự động khác nên Valorant sẽ loại bỏ cơ chế này. Bổ sung một viên đạn nữa trước khi Guardian trở nên thiếu ổn định, giúp vũ khí này hữu ích hơn khi bắn lẻ từng viên, đồng thời cải thiện hiệu quả tổng thể trong chiến đấu.
Loại bỏ cơ chế giảm tốc độ bắn khi bật ngắm ADS
Thêm một viên đạn trước khi vào thời gian hồi
BULLDOG
Bulldog cũng sẽ được ưu ái một chút để trở nên đáng mua hơn trong những tình huống mà bạn cần chọn một khẩu súng trường giá rẻ mà lại đa dụng
Tốc độ bắn từ hông tăng từ 9,5 >>> 10
Giảm thời gian hồi khi bắn nhanh từ 0,4 >>> 0,35
Độ lệch đường đạn sẽ được tích lũy tại thời điểm tiếp tục bắn trước khi Thời Gian Hồi Súng tương ứng hoàn tất chu trình. Thời gian hồi ngắn hơn sẽ cải thiện độ chính xác khi bắn nhanh.
CẬP NHẬT BẢN ĐỒ
BIND
Thùng hàng để núp ở Đường Ngắn A đã được thay đổi nhằm loại bỏ vị trí dùng bom khói một chiều cực mạnh - vốn vẫn khiến khu vực này hơi khó tiếp cận đối với Bên Tấn Công.
Hộ Vệ sẽ vẫn có thể gây trở ngại, nhưng cách bố trí mới sẽ mở ra cho bên tấn công thêm lựa chọn để đẩy vào khu vực đặt spike.
Ngoài ra, có cả một băng ghế dài nhỏ mới để tạo điều kiện cho lần đầu nhá bắn.
BREEZE
Tăng chiều rộng của chốt giao tranh Đường Chính A và loại bỏ tình huống 50/50 (nghĩa là có tới 2 vị trí mà đối thủ có thể xuất hiện)
Điều này mang lại cho bên phòng thủ nhiều lựa chọn hơn khi triển khai chiến lược ở Đường Chính A. Đồng thời, cách này cũng loại bỏ tỷ lệ 50/50 cả khi vào lẫn ra khỏi hang động, giúp bạn có thể đẩy vào một cách giàu chiến thuật hơn.
Thêm một chồng hai thùng hàng trong hang động
Bên tấn công đang đẩy vào sẽ có vị trí nấp, đồng thời bên phòng thủ cũng có thêm cơ hội để tranh chấp không gian.
Điều chỉnh chỗ núp ở phía sau Khu A, mở rộng rìa hồ nước đến bức tường phía xa
Việc thay đổi vị trí núp sẽ giúp bên phòng thủ có được một nơi an toàn để rút lui và thêm nhiều chỗ che chắn hơn khi retake. Việc mở rộng diện tích hồ nước sẽ giúp người chơi trong khu vực này thoải mái hoạt động.
Việc mở rộng khu vực đặt spike cũng là để phù hợp với hình dạng mới của hồ nước.
Điều chỉnh bức tường cong ở khu vực mid
Thay đổi này giúp khu vực này trở nên đơn giản và dễ quan sát hơn
Thêm chỗ núp cạnh cột tại Khu B, một bức tường mới để chặn khu vực phía sau và thêm một chồng thùng hàng vào Tường B
Vị trí nấp mới trên cột sẽ tạo nhiều cơ hội chiến đấu cả trước và sau khi đặt spike.
Điều chỉnh này sẽ chặn tầm nhìn về Đường Chính B và cũng là một vị trí nấp để người chơi có thể tận dụng. Chắc hẳn chỗ núp mới này sẽ hữu ích khi rút lui và retake.
Chồng thùng hàng mới sẽ chặn một số góc bắn từ Đường Chính B, mang đến thêm lựa chọn khi thủ site hoặc retake, đồng thời ngăn chặn các cuộc đấu súng "dị" có thể xảy ra tại các bức tường mỏng.
Cửa ở khu B chỉ có thể kích hoạt khi đã mở hoặc đóng hoàn toàn
ĐẤU XẾP HẠNG
Khi số lượng bản đồ và Đặc Vụ ngày một nhiều thêm, việc học và chơi VALORANT một cách hiệu quả càng trở nên khó với người mới chơi. Dù vậy, Valorant chưa đưa ra bất cứ thay đổi nào về thời điểm người chơi có thể trải nghiệm chế độ đấu xếp hạng hấp dẫn. Valorant tin rằng ai cũng nên dành thời gian để tìm hiểu “chân tơ kẽ tóc” về lối chơi cốt lõi, làm quen với tất cả các bản đồ và Đặc Vụ VALORANT rồi mới tham gia tranh tài trong trải nghiệm đấu xếp hạng. Để thúc đẩy giai đoạn học hỏi này, Valorant quyết định bổ sung yêu cầu về Cấp Tài Khoản để được chơi trong chế độ Đấu Xếp Hạng.
Bắt đầu từ Bản Cập Nhật 4.0, các tài khoản chưa từng chơi Đấu Xếp Hạng bắt buộc phải đạt cấp độ 20 thì mới được vào hàng chờ Đấu Xếp Hạng
Những tài khoản chưa đạt cấp 20 nhưng đã tham gia hàng chờ Đấu Xếp Hạng vẫn được tiếp tục chơi chế độ đấu xếp hạng.
Giảm ĐXH Bị Trừ Với Tổ Đội 5 Người
Sau khi thu thập dữ liệu sơ bộ về tổ đội 5 người trong đấu xếp hạng, Valorant nhận thấy hiện mình đang quá nặng tay trong việc trừ số ĐXH nhận được/mất đi của tổ đội 5 người. Tính công bằng trong ghép trận đối với tổ đội 5 người là ngang bằng với tổ đội khác, nghĩa là rất khó để người chơi bậc cao chơi chung với người chơi bậc thấp muốn được "kéo rank" trong tổ đội 5 người. Do vậy, Valorant sẽ giảm số điểm bị trừ với các bậc xếp hạng thấp.
Người chơi bậc Kim Cương 2 trở xuống sẽ được giảm 25% số ĐXH bị trừ so với hiện tại. Có nghĩa là: nếu trước đó người chơi bị trừ 50% ĐXH nhận được/mất đi thì giờ đây sẽ chỉ bị trừ 25% (tối thiểu).
Để đảm bảo tính công bằng xếp hạng, những thay đổi này chỉ dành cho các bậc xếp hạng không có mặt trên bảng xếp hạng.
Phân Bổ Bản Đồ Ngẫu Nhiên
Việc phân bổ bản đồ ngẫu nhiên được cân bằng lại giúp đa dạng hóa và giảm trùng lặp bản đồ giữa các trận đấu
SỬA LỖI
Hệ Thống Trò Chơi
Khắc phục sự cố trong đó Signature Kill Counter (Mạng Hạ Gục Độc Nhất) không được cập nhật hiển thị
Tính Năng Esports
Huấn luyện viên sẽ không còn gặp phải sự cố khiến thao tác hoán đổi mục tiêu bằng phím số + nhấp chuột đôi khi không phản hồi.