Valorant 4.04: Các đặc vụ Kiểm Soát sẽ thay đổi thế nào trong bản cập nhật mới?

Thứ ba, 08/03/2022 16:18 PM (GMT+7)
A A+

Brimstone, Omen, Astra và Viper sẽ đón nhận rất nhiều những thay đổi trong bản cập nhật 4.04 của Valorant.

Nội dung chính

BRIMSTONE

Valorant 4.04 không chỉ muốn định hình rõ hơn vai trò của "anh bạn già" Brimstone giữa đội hình đặc vụ mà còn muốn làm nổi bật hơn điểm mạnh của hắn để bù đắp cho điểm yếu về phạm vi khói mù và số lần thả khói. Mục tiêu của Valorant 4.04 là những thay đổi về trải nghiệm chơi và nhấn mạnh vào phong cách triển khai chiến thuật tức thì của Brimstone. Vai trò của Brimstone sẽ là một Đặc Vụ Kiểm Soát có khả năng gây đột biến nhanh và khiến kẻ địch bất ngờ.

Cùng với sự thay đổi của Cường Hóa Hỏa Lực (tăng thêm chút tốc độ cùng với Bắn Siêu Tốc), sẽ dễ dàng hơn để Brimstone có thể ra hiệu cho đồng đội về thời điểm tiến công. Mong là thay đổi này sẽ mở rộng tính hiệu quả của Cường Hóa Hỏa Lực và điểm mạnh của Brimstone sẽ được thể hiện thường xuyên hơn. Tha hồ tung hoành nhưng vẫn phải để ý xương cốt nhé anh già!

omen-banner.png

OMEN

Với sự thay đổi về tính đa dạng chiến thuật của vai trò Kiểm Soát trong năm vừa qua, Omen đã hoàn toàn mất dạng. Ý định của Valorant 4.04 là tạo một hướng chơi độc lạ cho Omen giữa các Đặc Vụ Kiểm Soát khác bằng việc làm nổi bật các điểm mạnh của hắn, đồng thời hạn chế bớt những điểm yếu khiến hắn khó phối hợp cùng đồng đội.

Khi so sánh với các đặc vụ Thả Khói Vòm khác, điểm yếu của hắn rõ ràng là thiếu sự đột phá và thiếu khả năng khóa cứng lối vào ngay lập tức. Đây là một điểm yếu chấp nhận được nhưng hiện tại nó đang quá rõ ràng  khiến đồng đội khó lòng phối hợp với hắn. So với các đặc vụ khác, Omen tốn quá nhiều thời gian để triển khai khói mù, đợi để dịch chuyển và rồi đợi chúng phát huy tác dụng.

Valorant 4.04 đã tăng tốc độ đường đạn và giảm thời gian hồi chiêu để định hình Omen thành một đặc vụ thả khói vòm với tần suất hoạt động liên tục—một kẻ có khả năng tạo sức ép và gây náo loạn trong suốt vòng đấu để bù đắp cho điểm yếu về tính đột phá khi so sánh với Brimestone hay Astra.

Bộ kỹ năng của Omen có khả năng giao tranh tốt hơn các đặc vụ Kiểm Soát khác, đây là một điểm mạnh cần được tập trung phát huy hơn nữa. Đưa điểm xuất phát của Ảo Mộng ra phía trước sẽ giúp tránh được việc làm mù các đồng minh bên cạnh, đồng thời rút ngắn thời gian vận Biến Ảnh để cân bằng hơn với các kỹ năng dịch chuyển khác trong VALORANT.

Valorant 4.04 không muốn Omen bay nhảy như Jett, nhưng những thay đổi này sẽ giúp hắn trở nên "ảo" hơn.

Astra-banner.png

ASTRA

Một khi đã sử dụng thành thạo, sự phong phú và linh hoạt trong bộ kỹ năng của cô hoàn toàn áp đảo các đặc vụ Kiểm Soát khác, cho phép cô sở hữu điểm mạnh của tất cả bọn họ và khuếch đại chúng qua các tiện ích không giới hạn tầm dùng của mình.

Khả năng hỗ trợ gần như toàn bản đồ là điểm nhấn của Astra trong đội hình đặc vụ, tuy nhiên những điểm yếu để cân bằng cho điểm mạnh này lại không được thể hiện rõ ràng như Valorant 4.04 dự tính ban đầu. Thay vì phải đoán biết tình huống và sắp đặt các Ngôi Sao một cách thông minh, sự thừa thãi trong bộ kỹ năng của cô cho phép cô đặt chúng khắp mọi nơi và tận dụng thời gian hồi chiêu ngắn để bù đắp nếu thi triển thiếu chính xác.

Để công bằng hơn cho các đặc vụ Thả Khói Vòm khác, Astra sẽ cần phải bị giảm sức mạnh.

Thay đổi quan trọng nhất để tạo ra điểm yếu cho Astra đó là giảm số Ngôi Sao của cô từ 5 xuống còn 4. Điều này không chỉ giảm số lượng tiện ích tổng thể của cô mà còn khiến những quyết định quan trọng cần được cân nhắc kỹ càng hơn. Nếu cô lựa chọn triển khai tấn công với cả 4 tiện ích, cô sẽ "hết xăng" và không còn Sao để sử dụng sau khi đặt Spike. Các Ngôi Sao đặt trước không còn có thể được tận dụng để chặn mọi lối ra vào trong đa số bản đồ nữa. Và nếu vẫn quyết định xả hết chúng, cô sẽ phải cân nhắc với thời gian hồi chiêu dài hơn để ứng biến tại thời điểm tấn công thực sự.

Tăng thời gian hồi chiêu tổng thể sẽ khiến mỗi quyết định của cô trở nên quan trọng hơn, đồng thời cho đối thủ của cô thêm thời gian để phản công. Với những thay đổi này, hy vọng Astra vẫn có thể hỗ trợ đồng đội trên toàn bản đồ với bộ kỹ năng độc nhất của mình nhưng sẽ đem tới nhiều tình huống mà các đặc vụ Kiểm Soát khác có thể làm tốt hơn cô.

viper-banner.png

VIPER

Mặc dù việc cập nhật các đặc vụ Kiểm Soát giống như một hệ sinh thái được liên kết với nhau, nhưng Viper vẫn một mình một kiểu (đúng theo ý cô ta luôn).

Các kỹ năng Khói Mù và Bom Độc khiến cô có thể đảm nhận cả hai vai trò Kiểm Soát và Hộ Vệ, nhưng sau một số lần tăng sức mạnh và các bản đồ mới ra có nhiều không gian mở hơn, Viper hiện đang vừa là đặc vụ Kiểm Soát buộc phải có vừa là đặc vụ Hộ Vệ tốt nhất trong quá nhiều tình huống. Để cân bằng sự hữu dụng của cô ở cả hai vai trò, Viper sẽ cần thêm một số điểm yếu rõ ràng khi so sánh với những Đặc Vụ khác chỉ tập trung vào 1 vai trò duy nhất. Mục tiêu chủ yếu của Valorant 4.04 trong bản 4.04 là giảm bớt khả năng của Viper trong vai trò Hộ Vệ—dù một số thay đổi cũng sẽ ảnh hưởng tới khả năng tấn công của cô.

Giảm thời gian tác dụng của axit, tăng hồi chiêu của khói mù và thêm báo hiệu hình ảnh khi khói của cô chưa hồi lại hy vọng sẽ cho đối thủ của cô có thêm cơ hội để xông tới. Những thay đổi này sẽ được theo dõi sát sao trong quá trình người chơi làm quen và thích ứng với chúng.

Nhân tiện, khả năng tạo cơ hội với Vô/Hiệu của KAY/O là khá thú vị, nhưng Valorant 4.04 thấy rằng khoảng trễ trước khi khói của Viper gây tác dụng khiến cho đồng đội của cô khó có thể nắm bắt chính xác thời cơ để tấn công. Loại bỏ khoảng trễ này hy vọng sẽ khiến kỹ năng dễ phối hợp hơn và giúp mở khóa thêm tiềm năng “chống câu giờ” mà Valorant 4.04 muốn áp chế của KAY/O đem lại.

Tăng lượng tiêu hao nhiên liệu của Viper khi cả hai khói đang được kích hoạt hy vọng sẽ khuyến khích các đội cần phối hợp tốt hơn khi muốn gây áp lực tại nhiều khu vực một lúc, đồng thời giảm hiệu quả của việc dùng cả hai khói để che phủ một khu vực nhỏ (ví dụ như Cửa Sổ B trên bản đồ Bind). Valorant 4.04 mong là về tổng thể, những thay đổi này sẽ thúc đẩy việc kiểm soát nhiên liệu hiệu quả hơn, đem tới một cách nữa để những người chơi Viper có thể làm điều mà Sabine yêu thích nhất—khẳng định đẳng cấp của mình.

Author Thethao247.vn NVK / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Valorant Valorant 4.04 Brimstone Omen Astra Viper bản cập nhật Valorant
Xem thêm
TIN NỔI BẬT