Top đội hình mạnh nhất ĐTCL mùa 5 phiên bản 11.9

Thứ ba, 04/05/2021 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Đây là những đội hình được các game thủ thách đấu đánh giá rất cao trong những trận đấu xếp hạng.

5 vàng

Trong tất cả những mùa giải đã qua của ĐTCL, đội hình 5 vàng vẫn luôn được coi là một trong những đội hình có sức mạnh tối thượng và ĐTCL mùa 5 cũng không phải một ngoại lệ. Khi đã có trong tay những quân bài đắt đỏ, game thủ có thể dễ dàng thổi bay đội hình của đối phương một cách đơn giản. Chủ lực trong đội hình này thường sẽ là Teemo và Heimerdinger.

Đầu game, các cờ thủ có thể giữ máu bằng Ác Quỷ với những món đồ như Dao Điện, Cuồng đao, Găng Bảo Thạch... Điều này sẽ giúp bạn giữ được một lượng máu lớn khi lên cấp 9. Tại đây, tỷ lệ ra tướng 5 vàng trong mỗi lần roll đã lên đến 15%. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu những quân cờ 5 vàng một cách dễ dàng hơn.

Lúc này, bạn chỉ cần chuyển đồ sát thương phép cho Teemo hoặc Heimerdinger cầm. Những vị trí còn lại có thể sử dụng Volibear, Ivern, Rell, Garen... hay bất cứ vị tướng 5 vàng nào lên được 2 sao để tăng khả năng chống chịu hay khống chế.

Aphelios

Đội hình đánh xoay quanh chủ lực Aphelios cũng được coi là một trong những đội hình mạnh nhất trong bản cập nhật 11.9 của ĐTCL mùa 5. Thậm chí đội hình này còn có phần dễ hơn trong việc xây dựng một cách hoàn thiện so với đội hình 5 vàng.

Đội hình này sẽ đánh với 4 Ma Sứ là Darius, Aphelios, Diana và Morgana để tối ưu sức mạnh của Aphelios, kẹp thêm Kindred lấy Cung Thủ và Bí Ẩn. Game thủ có thể lựa chọn thêm Rell, Taric hay Nautilus nếu có nhiều người chơi theo hướng sát thương vật lý hoặc thêm Ryze, Lulu để lấy Bí Ẩn nếu có nhiều người chơi theo hướng sát thương phép.

Bộ trang bị chuẩn cho Aphelios đó là Kiếm Tử Thần, Cuồng Đao và Huyết Kiếm. Bạn có thể ghép sớm những món đồ này cho những vị tướng sát thương vật lý 1, 2 vàng để có thể giữ máu đầu game. Kiếm Tử Thần, Cuồng Đao sẽ là những đồ buộc phải có để giúp Aphelios duy trì được lượng sát thương xuyên suốt trận đấu. Món thứ 3 nếu không có Huyết Kiếm thì có thể thay thế bằng Bàn Tay Công Lý (Hắc Ám) hoặc Vô Cực, Giáp Thiên Thần, Vuốt Bẫy.

Mordekaiser

Hai từ để nói về đội hình này đó là "Quân Đoàn". Chúng ta sẽ sử dụng tất cả những vị tướng Quân Đoàn trong đội hình này, kẹp thêm Rell lấy thiên thần cho Aatrox và Kayle, thêm Diana để kích hoạt Đồ Long. Nếu có Thìa Vàng có thể chơi 8 Quần Đoàn để thấy sự "imba" của đội hình này.

Trang bị trấn phái cho Mordekaiser sẽ là Áo Choàng Thủy Ngân và Kiếm Súng. Trang bị thứ 3 có thể là Găng Bảo Thạch hoặc những trang bị sát thương Phép hay thậm chí là những món đề đa dụng như Bàn Tay Công Lý hoặc Giáp Máu vì lớp giáp của Mordekaiser tỷ lệ theo máu tối đa.

Nếu đầu game có nhiều gậy phép hoặc có thể ghép sớm những trang bị cho Mordekaiser thì hãy quyết đoán lắp chúng ngay để giữ máu và roll Mordekaiser ở cấp 7 hoặc 8 tùy vào lượng máu nhiều hay ít.

Leblanc

Đội hình này sẽ chơi bằng chủ lực Leblanc với 3 Tiên Hắc Ám kẹp Sát Thủ. Đây được coi là một trong những đội hình "rác" nhất ở thời điểm hiện tại khi có Leblanc với bộ trang bị chuẩn gồm có Bùa Xanh Hắc Ám, Giáp Thiên Thần, Vô Cực Kiếm.

Ghép sớm những trang bị cho Leblanc để giữ máu đầu trận. Leblanc là vị tướng 2 vàng nên rất dễ xuất hiện tự sớm. Ổn định đội hình ở cấp 7 với 3 Tiên Hắc Ám và 4 Sát Thủ và bắt đầu slow roll Leblanc 3 sao. Có thể kẹp Ivern, Volibear để kích hoạt Tà Thần và lấy thêm chống chịu cũng như khống chế.

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTCL ĐTCL mùa 5 phiên bản 11.9 ĐTCL đội hình ĐTCL mạnh nhất 11.9 đội hình ĐTCL mạnh nhất ĐTCL mùa 5 Aphelios Mordekaiser Leblanc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT