Quảng cáo

Vũ Như Thành chính thức dẫn dắt quân bầu Hiển

Thứ bảy, 30/01/2021 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, CLB Phú Thọ đã chính thức bổ nhiệm cựu danh thủ Vũ Như Thành ngồi vào chiếc ghế nóng thay cho HLV Dương Hồng Sơn.

Ngay sau khi giúp CLB Phú Thọ giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất Quốc gia 2021, HLV Dương Hồng Sơn đã chính thức xin từ chức HLV trưởng của CLB. Và người được đội bóng này tin tưởng giao phó cho chiếc ghế nóng không phải ai xa lạ mà chính là người đồng đội cũ của Dương Hồng Sơn - Vũ Như Thành.
Tuy nhiên, đây được xem như một nước đi mạo hiểm của Phú Thọ bởi dù Vũ Như Thành đã có bằng huấn luyện loại A do Liên đoàn Bóng đá Châu Á cấp và đủ điều kiện dẫn dắt đội bóng chuyên nghiệp tham dự các giải của VPF và VFF thế nhưng trên thực tế Thành "kếu" vẫn chưa có kinh nghiệm ở vị trí này.
Từ khi giải nghệ, Vũ Như Thành chủ yếu tham gia bình luận và mở một trung tâm bóng đá học đường tại Hà Nội. Tuy nhiên, anh cũng không thường xuyên tham gia đứng lớp. Và việc huấn luyện một đội bóng chuyên nghiệp và bóng đá trẻ em là ở hai mức độ hoàn toàn khác nhau.
Mặc dù vậy thì Vũ Như Thành vẫn là một trong những cầu thủ xuất chúng nhất mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh ra. Cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam - ông Calisto đã từng tự hào nhận xét về Thành "kếu": “20 năm nữa Việt Nam mới có một người như Lê Công Vinh, 50 năm mới có một người như Hồng Sơn nhưng phải mất hơn 100 năm mới có thể sản sinh ra được Vũ Như Thành thứ hai”.
Ảnh 1
Vũ Như Thành mở trung tâm bóng đá trẻ em từ năm 2017.

Trước đó, vào tháng 5 năm 2020, bầu Hiển đã chuyển giao đội U21 Hà Nội cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ. Chỉ mất vài tháng sau, Phú Thọ và HLV Dương Hồng Sơn đã giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất Quốc gia 2021 sau khi đánh bại Công An Nhân dân.

Chia sẻ trên fanpage chính thức của CLB, Vũ Như Thành tỏ ra hào hứng: "Dù biết có nhiều khó khăn, áp lực khi nhận lời ngồi vào vị trí này, tuy nhiên tôi vẫn mong giúp CLB Phú Thọ theo đuổi lối chơi đẹp mắt và cống hiến hết mình vì khán giả".

Việt Nam 1-1 Thái Lan (AFF Cup 2008)

Author Thethao247.vn Lan Chi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Như Thành Dương Hồng Sơn Phú Thọ hạng Nhất Quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT