Quảng cáo

Cựu HLV Thái Lan: 'Tôi không nghĩ Công Phượng xuất ngoại thất bại'

Thứ sáu, 29/01/2021 23:58 PM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với chúng tôi, HLV Steve Darby cho rằng bóng đá Việt Nam cần nhiều hơn nữa những cầu thủ mạnh dạn như Công Phượng hay Văn Hậu.

Thời gian qua, dư luận ồn ào bởi thông tin Văn Lâm khi anh được rất nhiều đội bóng dòm ngó. Đây cũng là một trong số ít những cầu thủ Việt Nam đang thi đấu khá thành công ở nước ngoài. Tuy nhiên, trước Văn Lâm cũng đã có nhiều cầu thủ và là đồng đội của anh như Văn Hậu, Công Phượng tìm con đường thành công ở chân trời mới nhưng chưa đạt đúng sự kỳ vọng.

Nhiều người cho rằng họ đã thất bại trong những thử thách ấy, tuy nhiên theo quan điểm của HLV Steve Darby, ông nói với chúng tôi:

"Tôi không nghĩ họ thất bại. Họ đã cố gắng hết sức nhưng không được ký hợp đồng dài hạn. Nhưng họ sẽ trở thành những cầu thủ mạnh mẽ hơn, tinh thần cứng rắn hơn và họ nên quay trở lại thử sức một lần nữa. Tôi nghĩ điều cốt yếu là cầu thủ Việt Nam nên chọn đến những môi trường bóng đá như K-League hay J-League.

Những giải đấu đó rất chuyên nghiệp nhưng mang đậm văn hóa Á đông. Vì vậy, các cầu thủ không phải chịu sự thay đổi lớn về văn hóa con người. Việt Nam cần những cầu thủ xuất ngoại để tạo tiền đề cho những người sau".

Cựu HLV Thái Lan: 'Tôi không nghĩ Công Phượng xuất ngoại thất bại' Ảnh 1
Công Phượng gặp rất nhiều khó khăn khi đến Bỉ

Nói về khó khăn mà cầu thủ Việt Nam gặp phải khi xuất ngoại, cựu HLV đội tuyển Thái Lan chia sẻ những vấn đề góc cạnh mà cầu thủ gặp phải.

"Nếu tôi là một cầu thủ nước ngoài thì tôi phải cứng rắn. Tôi phải giỏi hơn những cầu thủ bản địa. Tôi tin rằng, các cầu thủ trẻ của Việt Nam phải học tiếng Anh và giáo dục lối sống thật tốt. Để trở nên ưu tú trong môi trường đẳng cấp cao như thế, bạn phải có lối sống chuyên nghiệp. Không hút thuốc, không uống rượu. Bạn phải tập luyện thêm, ăn uống hợp lý, tập gym thường xuyên. Cầu thủ trẻ Việt Nam nên được giáo dục về vấn đề này".

Ông Darby đánh giá rất cao năng lực của học viện PVF, nơi mà ông Troussier đang làm cố vấn và từng là Giám đốc kỹ thuật ở đây. Phù thủy trắng chính là người được chọn để cùng bóng đá Việt Nam hướng tới mục tiêu World Cup 2026. Ông Troussier đã mang đến một hệ thống đào tạo chất lượng cao cho PVF, và ông Darby ấn tượng với điều này.

"Tôi không nghi ngờ về những điều tuyệt vời mà Troussier đang tạo ra cho học viện PVF. Căn bệnh nguy hiểm của bóng đá Việt Nam là dàn xếp tỷ số. Những trận đấu trung thực sẽ giúp bóng đá tốt hơn và thu hút những cầu thủ, HLV giỏi đến làm việc. NHM nước bạn xứng đáng nhận được điều ấy".

HLV Kiatisak: 'Công Phượng, Văn Toàn có duy nhất một kỹ năng chưa tốt'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng văn hậu bóng đá việt nam steva darby
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo