Quảng cáo

TP. HCM 'sính ngoại' nhất V-League: 4 năm chiêu mộ 4 HLV nước ngoài

Thứ tư, 25/11/2020 11:02 AM (GMT+7)
A A+

Sử dụng tới 4 HLV nước ngoài trong vòng 4 năm, TP. Hồ Chí Minh đang được coi như câu lạc bộ "sính ngoại" bậc nhất V-League.

VIDEO: HLV Chung Hae Seong nói lời chia tay CLB TP.HCM (Nguồn: CLB TP. Hồ Chí Minh)
Theo xác nhận của ban lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, HLV mang hai dòng máu Brazil - Đức Alexandre Polking sẽ dẫn dắt đại diện của thành phố mang tên Bác ở mùa giải năm sau với mức lương khủng. Như vậy đây sẽ là HLV ngoại thứ 4 mà đội bóng của chủ tịch Hữu Thắng sử dụng trong 4 năm kể từ khi lên hạng năm 2017.
Ở mùa giải trước, ngồi vào chiếc "ghế nóng" của TP. Hồ Chí Minh là ông thầy người Hàn Quốc - Chung Hae Seong. Đầu mùa giải, Á quân V-League 2019 đã mạnh tay chi tiền để mang về những bản hợp đồng bom tấn như bộ đôi ngoại binh triệu đô người Costa Rica hay sự bổ sung chất lượng mang tên Nguyễn Công Phượng từ HAGL. Thế nhưng TP. Hồ Chí Minh lại không đạt được thành tích như kỳ vọng khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 trên BXH chung cuộc.
Việc không thể giành được chức vô địch hay giành được tấm vé tham dự các giải đấu của AFC khiến cho vị chiến lược gia người Hàn phải khăn gói ra đi và nhường chỗ cho HLV Alexandre Polking.
TP. HCM 'sính ngoại' nhất V-League: 4 năm chiêu mộ 4 HLV nước ngoài Ảnh 1
TP. HCM chia tay HLV Chung Hae Seong sau một mùa giải không như ý;

Năm 2017, khi vừa thăng hạng, đội chủ sân Thống Nhất đã mạnh tay chiêu mộ HLV Alain Fiard - chiến lược gia từng dẫn dắt CLB Auxerre của Pháp. Tuy nhiên, chung cuộc, đội bóng này xếp tận thứ 12 và suýt phải xuống hạng. Thành tích không được như ý khiến Alain Fiard bị bật bãi.

Năm 2018, cựu quyền Chủ tịch Lê Công Vinh quyết định đưa về thầy cũ Toshiya Miura - cựu HLV tuyển Việt Nam về dẫn dắt. Tuy nhiên, thành tích cũng không khá khẩm hơn là bao khi đội cũng chỉ về đích ở vị trí thứ 12 với 27 điểm có được sau 26 trận.

Sử dụng nhiều những HLV ngoại, tuy nhiên TP. Hồ Chí Minh vẫn không đạt được những thành công như mong đợi. Liệu với vị huấn luyện viên thứ 4 này, TP. Hồ Chí Minh có đổi vận hay không?

Vua phá lưới V-League: 'Nhiều đội bóng nước ngoài muốn có tôi'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
TP Hồ Chí Minh Chung Hae Seong Miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT