Quảng cáo

'Tài năng trẻ nổi bật của HAGL' chịu ơn Công Phượng

Thứ sáu, 02/10/2020 13:32 PM (GMT+7)
A A+

Tài năng trẻ nổi bật khóa 4 HAGL JMG - Nguyễn Thái Quốc Cường đã có những chia sẻ đầy bất ngờ về người anh họ nổi tiếng Nguyễn Công Phượng.

Quốc Cường ghi bàn ở khoảng cách 30 mét - nguồn: Next Sports

Tỏa sáng trong màu áo U17 Học viện NutiFood ở giải U17 Quốc gia 2020 vừa qua, ít ai biết Nguyễn Thái Quốc Cường có gia cảnh khó khăn và từng nhận được sự trợ cấp từ Nguyễn Công Phượng khi bắt đầu luyện tập tại HAGL JMG. “Anh Phượng là tấm gương cho em noi theo. Anh ấy là niềm tự hào của cả dòng họ và quê hương Nghệ An.

Hồi em mới vào Học viện, gia cảnh nhà em khi đó khó khăn lắm, em không có lương gửi về cho gia đình như bây giờ. Lúc ấy anh Phượng cũng mới nổi tiếng, mỗi tháng anh Phượng chu cấp cho mẹ em 5 triệu để sinh hoạt, cứ thế rong ruổi suốt 4 năm, cho đến khi bố mẹ em được hỗ trợ kiếm được việc làm phù hợp.

Ảnh 1
Nguyễn Thái Quốc Cường (áo xanh) là nhân tố nổi bật của khóa 4 HAGL JMG (Ảnh: Bóng đá)

Em nhớ ơn anh Phượng đến tận bây giờ. Em và anh Phượng thường gọi điện hỏi thăm sức khỏe. Anh Phượng dặn em phải cố gắng thật nhiều để tiến bộ hơn” - Quốc Cường chia sẻ về người anh nổi tiếng của mình.

Trong trận gặp U17 Sài Gòn ở VCK U17 Quốc gia 2020, ở thế bị cầm hòa và phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ của thủ thành Hoàng An, U17 Học viện NutiFood  tưởng chừng sẽ không có được 3 điểm thì ở những phút cuối, Quốc Cường đã lên tiếng.

Phút thứ 88, từ điểm đá phạt cách khung thành gần 30m, tiền vệ Nguyễn Thái Quốc Cường tung ra cú đá phạt tuyệt đẹp, đưa bóng vào góc cao khung thành, hạ gục thủ môn của U17 Sài Gòn, ấn định chiến thắng 2-1 cho các cầu thủ U17 Học viện Nutifood.

Ảnh 1
Nguyễn Thái Quốc Cường tỏa sáng trong màu áo U17 Nutifood JMG

Sau bàn thắng ấy, thông tin về Quốc Cường được người hâm mộ quan tâm hơn cả. Sinh năm 2004, Nguyễn Thái Quốc Cường là học viên khóa 4 của học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG trong đợt tuyển sinh bổ sung vào năm 2014.

Đặc biệt hơn, tiền vệ quê gốc Nghệ An này lại có quan hệ họ hàng với tiền đạo Công Phượng. Bà nội của Quốc Cường là em gái của ông nội Công Phượng.

Không chịu kém cạnh người anh của mình, Quốc Cường đang là một trong những nhân tố sáng giá nhất của lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai với khả năng chơi bằng hai chân điêu luyện cũng như tư duy chơi bóng cực kỳ thông minh.

“Hậu sinh khả úy”, Quốc Cường đang thể hiện những tiến bộ vượt bậc của mình và là nhân tố rất nổi bật của khóa 4 học viện. Tương lai không xa nữa, cầu thủ kém kém Công Phượng 9 tuổi này sẽ trở thành ông chủ tuyến giữa của bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Thái Quốc Cường - 'Em họ Công Phượng' là ai?

Author Thethao247.vn Hàn Di / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Thái Quốc Cường Công Phượng HAGL JMG U17 Học viện Nutifood
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo