Quảng cáo

Nguyễn Thái Quốc Cường - 'Em họ Công Phượng' là ai?

Thứ ba, 22/09/2020 17:07 PM (GMT+7)
A A+

Với bàn thắng từ cút sút phạt cách khung thành 30m tại VCK U17 Quốc gia, Nguyễn Thái Quốc Cường - em họ Công Phượng nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới mộ điệu. Vậy, em họ Công Phượng thực sự là ai?

Quốc Cường ghi bàn ở khoảng cách 30 mét - nguồn: Next Sports

Em họ Công Phượng có tên là Nguyễn Thái Quốc Cường, sinh ngày 6/3/2004. Bà nội Quốc Cường và ông nội Công Phượng là anh em ruột. Cầu thủ này trúng tuyển vào khóa 4 của học viện HAGL JMG, trong đợt tuyển sinh bổ sung vào tháng 12/2014. Quốc Cường được BHL đánh giá rất cao, có tiềm năng rất lớn.

Giám đốc Học viện JMG toàn cầu Vincent Dufour từng dành nhiều lời khen cho Quốc Cường ngay từ những bài kiểm tra đầu tiên. Chuyên gia  Dufour đánh giá 'em họ Công Phượng' có lối chơi thông minh và kỹ thuật cá nhân rất tốt.

Quốc Cường từng được đánh giá có lối chơi thông minh và rất giàu tiềm năng
Quốc Cường từng được đánh giá có lối chơi thông minh và rất giàu tiềm năng

Nguyễn Thái Quốc Cường chơi tốt nhất ở vị trí tiền vệ trung tâm. Lợi thế thể hình của Quốc Cường rất phù hợp vai trò đánh chặn và làm cầu nối giữa hai tuyến hậu vệ và hàng tấn công. HLV Graechen từng nhận định sao trẻ này là tiền vệ tốt nhất của HAGL trong tương lai.

"Em và anh Phượng thường gọi điện hỏi thăm sức khỏe. Anh Phượng dặn em phải cố gắng thật nhiều để tiến bộ hơn". - Quốc Cường chia sẻ về mối quan hệ giữa cậu và người anh họ là cầu thủ nổi tiếng của đội tuyển quốc gia. 

Hồi tháng 6 năm nay, dù mới 16 tuổi nhưng Quốc Cường đã được ra sân trong màu áo của U19 HAGL 1 ở VCK U19 quốc gia 2020. Với những lần được trao cơ hội ra sân thi đấu, Quốc Cường đã thể hiện được bản thân mình. Từ đó, lấy được suất đá chính ở U19 HAGL 1. 

Quốc Cường hiện là trụ cột của U17 Nutifood JMG tại VCK U17 Quốc gia
Quốc Cường hiện là trụ cột của U17 Nutifood JMG tại VCK U17 Quốc gia

Ở giải U17 QG năm nay, em họ Công Phượng chính là thành viên của U17 Nutifood JMG. Với tài năng đã được kiểm chứng, Quốc Cường được coi là trụ cột của đội bóng do cựu huấn luyện viên U19 Việt Nam Guillaume Graechen dẫn dắt. Đây là năm đầu tiên U17 NutiFood JMG dự giải U17 Quốc gia sau 5 năm được đào tạo.

Trong lượt đấu đầu tiên, đội của Quốc Cường giành chiến thắng đậm đà 7-0 trước U17 Phú Yên. Ở lượt đấu thứ hai vào chiều qua, Quốc Cường và đồng đội đã có màn lội ngược dòng kịch tính trước U17 Sài Gòn. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía U17 Nutifood JMG.

Quốc Cường chính là tác giả của bàn thắng ấn định tỉ số cuối cùng của trận đấu. Đó là bàn thắng tuyệt đẹp từ cú đá phạt với vị trí cách khung thành đến tận 30m. Sau trận đấu, Quốc Cường đã nhận rất nhiều sự quan tâm từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Frank Durix cũng đã giành lời khen cho Quốc Cường.

HLV Châu Âu hết lời khen ngợi 'em họ Công Phượng'

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Thái Quốc Cường Em họ Công Phượng U17 Nutifood JMG VCK U17 QG Giải vô địch U17 Quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT